ข้อมูลท่องเที่ยว :ไทยลาวกัมพูชาเวียดนามมาเลเซียสิงคโปร์พม่าอินโดนีเซียบรูไนฟิลิปปินส์จีนมาเก๊าซื้อของออนไลน์

Partner with
<=====>

Partner with อโกด้า
ท่องเที่ยว > HotSia Hotels Review and Booking

หน้าแรก > รีวิวและจองที่พัก > ประเทศฮ่องกง

จองโรงแรม จองที่พักในฮ่องกง

จองโรงแรม จองที่พักในฮ่องกง ผ่านอินเตอร์เน็ตด้วยระบบ Agoda

จองที่พักในฮ่องกง
โรงแรมที่พักในฮ่องกง

บริการจองที่พักในฮ่องกง จากอโกด้า สามารถเลือกจองที่พักในฮ่องกง ด้านบนในช่องการค้นหาที่พักในฮ่องกง หรือเลือกที่พักในประเทศฮ่องกง ได้จากเมืองต่างๆ ด้านล่าง

เลือกจองที่พักในประเทศฮ่องกง

ฮ่องกง
ที่พักในประเทศฮ่องกง มีให้เลือกตามเมืองต่างๆด้านบน ในการเดินทางท่องเที่ยวฮ่องกง สามารถอ่านข้อมูลสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวในฮ่องกง ได้จากด้านล่างนี้ เลือกโรงแรมในฮ่องกง เลือกที่ท่องเที่ยวในฮ่องกง ได้ตามแบบที่คุณต้องการ

ข้อมูลท่องเที่ยวในประเทศฮ่องกง สถานที่ท่องเที่ยวในฮ่องกง แหล่งท่องเที่ยวในฮ่องกง

ฮ่องกงไม่ได้เป็นประเทศฮ่องกงนะครับ ฮ่องกงเป็นเขตปกครองพิเศษของประเทศจีน เป็นเขตปกครองตนเอง ต้องเล่าย้อนให้ฟังก่อนว่าสมัยก่อนร้อยกว่าปีประเทศอังกฤษมายึดครองเกาะฮ่องกงและเกาลูน จากนั้นเช่าพื้นที่นี้ต่อจากประเทศจีนเป็นว่าลา 99 ปี พึ่งหมดไปเมื่อปี 1997 หรือสิบกว่าปีนี้เอง ฮ่องกงจะเป็นเขตปกครองตนเองไปอีกประมาณ 34 ปี ผมเองก็น่าจะทันไปเที่ยวฮ่องกงอีกครั้งตอนที่เป็นประเทศจีนเต็มตัว หวังว่าตอนอายุ 70 กว่าๆ คงจะเที่ยวไหวอยู่ครับ ฮ่องกงได้รับการพัฒนาโดยอังกฤษจากเกาะมีแต่โขดหินจนกลายเป็นหน้าด่านค้าขายของภูมิถาคนี้ คนไทยมาฮ่องกงไม่ต้องใช้วีซ่าอยู่ได้ 1 เดือน

คนไทยชอบไปเที่ยวฮ่องกงเขาไปทำอะไรกัน? ที่ mr.hotsia ไปเที่ยวและดูๆ ผมว่าคนไทยไปฮ่องกงและมีความสุขที่สุด เป็นคนที่มีเงินสักหน่อย ไปเดินเที่ยวซื้อของแบนด์เนมในฮ่องกง นอกจากมีของยี่ฮ้อดังขายเสื้อผ้าก็ไม่แพง สาวๆ น่าจะเหมาะในการมาเดินช๊อปปิ้งที่ฮ่องกงอย่างมาก นอกจากเสื้อผ้าเครื่องสำอางที่ฮ่องกงก็มีเยอะ อย่างร้าน SASA ฮ่องกง นั้นมีอยู่เกือบทุกที่ที่ผมไปเห็น สาวฮ่องกงผมว่าสวย แต่งตัวก็สวย ผิวก็ดี คนมาเที่ยวฮ่องกงเห็นแฟชั่นการแต่งตัวและก็ซื้อหากลับบ้าน

อย่างที่สองที่คนมาเที่ยวฮ่องกงคือมาดูบ้านเมืองอันทันสมัย มาดูตึกริมอ่าววิคตอเรียตอนกลางคืนที่มีแสงสีเปิดไฟกันสวยงาม แสดงแสงสี ฮ่องกง ที่ท่องเที่ยวในฮ่องกงที่นิยมเที่ยวกันอันดับหนึ่งคือเเดอะพีค ที่ต้องขึ้นรถรางขึ้นไปบนเขา ที่นี่เขาเรียกว่าเดอะเทมป์ อันดับสองสำหรับผมคือกระเช้าไฟฟ้านองปิง ตอนผมไปปิดซ่อม อันดับที่สามคือวัดต่างๆ ส่วนดิสนีย์แลนด์ฮ่องกงมันแพงไป ค่าบัตร 1200 บาท ผมเสียดายเก็บเงินไว้กินเป็ดย่างอร่อยๆ ได้หลายตัวหลายมื้อครับ นอกจากนั้นหลายคนก็ไปเดินถ่ายรูปตึกสูงๆในตัวเมืองแถวสถานีเซ็นทรัล

สำหรับกิจกรรมเมืองมาเที่ยวฮ่องกงสำหรับ mr.hotsia นะ อันดับแรกคือขึ้นไปนั่งเล่นเดอะพีค ผมจะไปช่วงเย็นนั่งเล่นอยู่ถึงมืดถึงกลับ อันดับที่สองคือการได้ไปกินเป็ดย่างฮ่องกงคนเดียวสักครึ่งตัว + กินทาร์ตไข่ฮ่องกง อันดับที่สามคือไปเดินเล่นตรงอเวนิวออฟสตาร์(Avenue of Stars) อยู่ตรงริมฝั่งที่เกาลูน ตรงนี้เขามีการแสดงแสงสีเสียงโดยเอาตึกฝั่งเกาะฮ่องกงมาเปิดไฟวิ่งตามเสียงที่ฝั่งเกาลูน ตรงนี้เขามีการแสดงริมน้ำเป็นดนตรีและเพลงให้คนมาเดินเล่นชมด้วย อันดับที่สี่สำหรับคนมีเงินหน่อยผมแนะนำให้ไปกินอาหารบนตึกสูงดูวิวฮ่องกงจากมุมสูง อาจหาบุฟเฟ่คุ้มๆ สักแห่ง ค่อยๆ กินไปยามค่ำคืน ที่ฮ่องกงผมเห็นหลายร้านส่วนใหญ่เน้นนวดเท้า ราคาชั่วโมงละประมาณ 400 บาทไทยครับ นวดน้ำมัน นวดตัวอโนมามีครบหมด แต่ผมไม่ได้ลองนะ ตอนไปเงินจะกินข้าวยังไม่ค่อยจะมีเลย

การเดินทางมาเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองแบบสะดวกสุดก็เดินทางด้วยสายการบินจากประเทศไทย ผมใช้วิธีการจองตั๋วของสายการบินแอร์เอเชียล่วงหน้าหลายเดือน แต่ผมไม่ได้บินมาลงที่ฮ่องกงโดยตรง ผมบินมาลงที่มาเก๊าแล้วนั่งเรือมาที่ฮ่องกง ผมว่าราคามันไม่แพง หากจะให้ผมแนะนำนะบินมาลงมาเก๊าแล้วนั่งเรือมาลงฮ่องกง จากนั้นขากลับก็ขึ้นเครื่องจากฮ่องกงกลับไทยครับ ค่าเรือในการเดินทางจากมาเก๊ามาฮ่องกงคนละ 600-700 บาท ส่วนตั๋วเครื่องบินจากกรุงเทพฯ – มาเก๊า ไปกลับราคาต่อคน 6,500 บาท เตือนนิดนึงสนามบินฮ่องกงเมื่อ check in แล้วต้องนั่งรถไฟฟ้าไปขึ้นอีกแห่ง ต้องเผื่อเวลา 3 ชั่วโมงนะครับ ไม่งั้นมีสิทธิตกเครื่องได้

การเดินทางภายในฮ่องกงสะดวกมากเพราะเขาใช้รถไฟฟ้าใต้ดินและบนดิน ที่ฮ่องกงเขาเรียกว่าMTR ฮ่องกง ไม่ได้เรียก MRT จุดสำคัญของเกาะฮ่องกงมีรถ MTR ไปถึงหมด ยังมีรถเมย์ด้วย ที่นี่เขาใช้บัตรปลาหมึก octopus card บัตรนี้หาซื้อได้จากเคาร์เตอร์ขายตั๋วของ MTR บัตรนี้เติมเงินได้ในทุกเซเว่น-อีเลฟเว่น ครั้งละ 50 HKD, 100 HHD และยังใชซื้อของในร้าน 7-11 ได้ด้วยครับ ระหว่างเกาะฮ่องกงและฝั่งเกาลูนมีเรือข้ามฟากของสตาร์เฟอร์รี่ ใช้บัตรปลาหมึกได้อีก ค่าข้ามถูกกว่าใช้ MTR เยอะ ตอนไปขึ้นเดอะพีคตอนขึ้นรถรางก็ใช้บัตรปลาหมึกครับ การเดินทางภายในฮ่องกงง่ายสุดๆ ผมใช้รถไฟฟ้า MTR ตลอด มีบัตรอีกแบบเขาเรือ AE หรือบัตร Airport express บัตรนี้ใช้นั่งรถ MTR ได้ฟรี 3 วัน และใช้ไปกลับสนามบิน บัตรนี้ผมว่าไม่ได้ใช้ ผมว่าคุ้มสำหรับคนบินไปกลับจากฮ่องกงและอยู่สามวันขึ้นไป ราคาบัตรแบบนี้ 250 HKD (อัตราแลกเปลี่ยนเงินไทยและเหรีญฮ่องกงคือ 1 HKD / 5 บาท)

อาหารการกินชาวฮ่องกงสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างผม ผมแนะนำให้นั่งรถไฟใต้ได้ออกไปนอกเมืองไปหาซื้อเป็ดย่างกินราคาครึ่งตัวไม่เกิน 300 บาท ตอนผมกิน 240 บาทครับ สั่งข้าวมานั่งกินตามสวนผมว่าสะใจมาก มื้อหลักของ mr.hotsia ผมยังคงฝากท้องไว้กับร้านสะดวกซื้อ 7-11 เซเว่นอีเลฟเว่นฮ่องกง อาหารเขาหลากหลาย สามารถซื้อและเวฟยืนกินในร้านได้เลย เขามีโซนให้ยืนกินได้เลย หรือจะสั่งเป็นบะหมี่ลวกและทำใหม่ๆ ก็ได้ ราคาหนึ่งอิ่มสำหรับคนปกติในร้านเซเว่นคือ 100 บาทครับ แน่นอนว่าหากท่านมีเงินและเที่ยวไม่กี่วันผมแนะนำให้หาร้านอาหารจีนนั่งบนภัตราคารหรูกรุ๊ปละ 5-10 คน ราคาเหมาต่อหัวหลักพัน นั่งกินไปชมวิวมุมสูงไป โรงแรมริมน้ำมีบริการภัตราคารแบบนี้

ที่พักราคาถูกในฮ่องกงที่ mr.hotsia พักอยู่ที่ฝั่งกาลูนบนถนนสายนาธาน (nathan road) หรือเกสเฮ้าส์ฮ่องกง จิมซาจุ่ย  ตรงนี้มีตุกแมนชั่นชื่อ Hong Kong Guest House - Mirador Mansion และตึกนี้เองที่มีเกสเฮ้าส์ราคาถูกอยู่นับสิบแห่ง ใครที่ไปพักฮ่องกงราคาถูกส่วนใหญ่พักที่นี่มีทั้งคนไทยและที่อื่น ตัวอย่างเกสเฮ้าส์ที่อยู่ในตึกนี้คือ ชั้น 10 มี Wing Lee guest house และ Guangzhou guest house ,ชั้น 9 มี Capital Guest house และ Welcome guest house ,ชั้น 8 ที่ผมพักคือ Mira inn Guest house ในชั้น 8 ยังมี Hung kiu guest house ,ชั้น 15 มี First guest house ชั้น 14 มี Dragon hotel และ wind sky guest house ในชั้น 13 มี U S A hotel ,NEW grand hotel ,Kowloon new hotel , ชั้น 12 Cosmic guest house

Hong Kong Guest House - Mirador Mansion ชั้นล่างเป็นร้านขายของ มีลิฟขึ้นหลายจุด ห้องพักราคาคืนละประมาณ 2000 บาท อยู่ติดสถานีรถไฟฟ้ามชาทซุย(tsim sha tsui) การเดินทางสะดวกมาก แต่ห้องจะแคบไปหน่อย หรือแคบมาก สำหรับ Mira inn Guest house ที่ผมพักต้องจองผ่านเน็ตมาล่วงหน้าเท่านั้นไม่รับ walk in และเวลามาถึงเขาจะถามชื่อหากไม่มีชื่อไม่เป็น ผมไม่รู้ว่า Guest house อื่นๆในตึกนี้มีหรือไม่

ในฮ่องกงมีโรงแรมหลากหลายราคาหลักหมื่น เอาแบบวิวเห็นไฟตึกริมฝั่งอ่าววิคตอเรีย มีอาหารอยู่ชั้นบนชมวิวไปด้วยก็ได้ ราคาโรงแรมสามารถเลือกไปจากการจองโรงแรมผ่านเน็ตล่วงหน้า โรงแรมในฮ่องกงส่วนใหญ่ผมว่าต้องของล่วงหน้าไปหมดแล้ว จองโรงแรมในฮ่องกงล่วงหน้าที่นี่ครับ เพื่อได้ห้องและมีที่พักแน่นอน ผมแนะนำให้พักที่ฝั่งเกาลูน มีย่านช๊อปปิ้งหลายแห่ง ไม่ต้องนั่ง MTR มุดทะเลไปมาเสียเงินเสียเวลาเยอะครับ โรงแรมห้าดาวริมทะเลราคาคืนละ 5,000-20,000 บาท สามสี่ดาวราคาลดกันลงมา ผมแนะนำให้ท่านพักนอกเมืองสถานีรถไฟฟ้าไกลๆ พักให้สบายไว้ก่อนคืนละ 2,000-4,000 บาท ห้องใหญ่ ผมว่าดีกว่าพักกลางเมืองห้องรูหนู เชื่อผมนะ พักนอกเมืองยอมนั่งรถ MTR เอาสุขภาพจิตดีกว่ากันเยอะครับ

อากาศของฮ่องกงผมว่าใกล้เคียงประเทศไทย ต่างกันตรงเขาจะอากาศเย็นกว่าบ้านเรานิดหน่อยเนื่องจากอยู่ติดทะเลรอบหน้ามรสุมจึงมีพายุบ่อย ตอนเกิดพายุเขาจะไม่บริการระบบขนส่งมวลชนทั้งหมด ทั้งรถไฟฟ้าใต้ดิน MTR เรือ ผมเกือบพลาดนั่งเรือกลับมามาเก๊าไม่ได้ ดังนั้นต้องตรวจสอบล่วงหน้าว่าพายุจะเข้าไหม ผมแนะนำให้ไปช่วงหน้าหนาวไทยดีสุด อากาศก็ดี เย็นถึงขั้นหนาวเลยครับ แต่ต้องจองตั๋วล่วงหน้าของสายการบินไปจะได้ราคาถูก หน้าหนาวของตรงกะของไทยเรา และต้องเตรียมเสื้อกันหนาวไปด้วยครับมันหนาวใช้ได้เลยครับ mr.hotsia กันยายน 2556

Hotsia.com Hotels and Resort Review & Booking Center : partner to Agoda.com
ตรวจสอบราคาและจองโรงแรม รีสอร์ท ที่พักราคาถูก และโปรโมชั่นโรงแรมทั่วโลก วิธีการจองโรงแรมไม่ยาก มอบส่วนลดโรงแรม ด้วยระบบการจองของอโกดา

จองโรงแรมในทวีปเอเซีย
 จองที่พักในไทย  จองที่พักในสิงคโปร์  จองที่พักในฮ่องกง  จองที่พักในญี่ปุ่น  จองที่พักในมาเลเซีย  จองที่พักในมาเก๊า  จองที่พักในจีน
 จองที่พักในฟิลิปปินส์  จองที่พักในไต้หวัน  จองที่พักในอินโดนีเซีย  จองที่พักในลาว  จองที่พักในพม่า  จองที่พักในเกาหลีใต้  จองที่พักในเวียดนาม

จองโรงแรมที่พักราคาพิเศษทั่วโลก จากระบบของอโกด้า คลิกที่นี่