คลิกเพื่อติดตาม Mr.Hotsia เที่ยวสะใจ

www.hotsia.com > ประเทศลาว> แขวงคำม่วน

เที่ยวแขวงคำม่วน

แขวงคำม่วนแขวงที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักเท่าไรนัก เมืองเอกของคำม่วนคือเมืองท่าแขก อยู่ตรงข้ามกับจังหวัดนครพนม เป็นสถานที่สร้างสะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 3 ของไทยกะลาว แขวงคำม่วนมีที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นถ้ำ ที่ดังระดับโลกเลยคือถ้ำกองลอ ถ้ำที่ใหญ่มากยาว 7 กิโลเมตร แขวงคำม่วนยังมีที่ท่องเที่ยวพบใหม่คือถ้ำปาผาหรือถ้ำพระ เป็นถ้ำที่อยู่บนหน้าผาสูงมีพระโบราณนับร้อยเป็นพระทองคำ เงิน ไม้ ปนกันไป และถ้ำอื่นๆอีกหลายถ้ำเช่นถ้ำเชียงเรียบ ถ้ำนางแอ่น ถ้ำพระอินท์

ที่เมืองท่าแขกยังมีกำแพงยักษ์โบราณใหญ่มากเป็นหินที่ไม่มีทางที่คนจะสร้างได้เลย จนคนลาวบอกว่ายักษ์สมัยไดโนเสาสร้าง กำแพงยักษ์เป็นอะไรที่ต้องดังแน่ในอนาคต ไม่มีคนรู้ว่าเป็นมาอย่างไร แต่ที่แน่ๆเป็นที่ท่องเที่ยวแปลกประหลาดที่ไม่น่าจะเป็นไปได้อย่างแน่นอน ลองไปดูข้อมูลเพิ่มที่นี่

ที่ท่องเที่ยวอื่นๆที่น้อยคนจะได้รู้คือเรือระเบิด เรือระเบิดอยู่แขวงบริคำไซแต่อยู่ติดกับคำม่วน ใช้เส้นทางท่องเที่ยวเดียวกัน ไม่เพียงแต่ถ้ำเท่านั้นที่น่าสนใจครับ เมืองบัวระพาเมืองสู้รบในอดีตก็ยังมีรถถังจอดตามบ้านคน รถที่ใช้สงครามก็ยังมี น้อยคนจะได้ไปเมืองนี้เพราะอยู่ไกล เป็นผมที่ได้ยินมาจากคนลาวเล่าให้ฟังอีกที วันหน้าผมจะไปให้ได้

สำหรับผม Mr.Hotsia ใช้เวลาที่อยู่แขวงคำม่วนหลายวัน พักที่บ้านนาหิน และท่าแขก ที่ท่าแขกเนี่ยผมประทับใจวิวกลางคืนของจังหวัดนครพนมที่มองจากฝั่งท่าแขกมาก เพราะสวยงามมีวัดวาเปิดไฟสวยจริงๆครับ ที่เมืองท่าแขกไม่มีคอฟิวร์ครับ ไปเที่ยวลาวใต้เมืองปากเซต้องกลับก่อนห้าทุ่ม สะหวันนะเขตก่อนเที่ยวคืน ที่ท่าแขกไม่ม่กำหนดครับ แต่ร้านจะปิดเที่ยงคืน

ส่วนที่พักที่ผมขอแนะนำคือท่าแขกเทลเวลลอร์ท เป็นที่พักที่หนังสือ lonely planet เขายกให้ว่าน่าพัก มีห้องราคาตั้งแต่ 200 บาทขึ้นไป ฝรั่งมาพักกันเยอะ มี WIFI ฟรี มีมอเตอร์ไซค์ให้เช่าที่นี่ด้วย  เขามีแผนที่ให้ขับเที่ยวตามได้เลยแบบที่ผมเที่ยวครับ หนึ่งวันก็เที่ยวหมดครับ ใช้เส้นทางแบบผมคือไปถ้ำนางแอ่น เชียงเลียบ ท่าฝรั่ง ถ้ำพระ แล้วมาจบที่กำแพงยักษ์ครับ  (ดูแผนที่เที่ยวเมืองท่าแขก)

แขวงคำม่วนน่าเที่ยวคำเป็นแขวงที่มีภูเขาหินปูนรูปร่างแปลกตามากมาย แค่ขับรถผ่านไปในเทือกเขาหินปูนที่ล้อมรอบก็คุ่มค่าแล้วครับ เที่ยวให้สนุกนะครับ mr.hotsia มกราคม 2554

mr.hotsia แนะนำโรงแรมในเมืองท่าแขก จะได้เที่ยวสะดวก

เที่ยวถ้ำปาผาหรือถ้ำพระ

ถ้ำกองลอ

Mr.Hotsia ขึ้นเรือระเบิดที่แม่น้ำเทิน

แผนที่ตำแหน่งของแขวงคำม่วนในประเทศลาว ภาพจากวิกิ

ภาพนี้ถ่ายที่ 17 57 22.133 N, 104 45 33.275 E  ดูตำแหน่งภาพบนพื้นโลกได้ที่

บรรยากาศในถ้ำกองลอ

ภาพนี้ถ่ายที่ 17 27 13.859 N, 104 46 48.755 E  ดูตำแหน่งภาพบนพื้นโลกได้ที่

กำแพงยักษ์สมัยฟูนัน(ไม่แน่ใจ) ผมว่ายากนักที่คนจะทำขึ้นมาได้

ภาพนี้ถ่ายที่ 17 27 13.842 N, 104 46 50.339 E  ดูตำแหน่งภาพบนพื้นโลกได้ที่

เที่ยวแขวงคำม่วน
ผู้สาวเมืองคำม่วนในวันพระจะไปทำบุญด้วยชุดแบบนี้

ภาพนี้ถ่ายที่ 17 21 3.479 N, 104 48 30.78 E  ดูตำแหน่งภาพบนพื้นโลกได้ที่

พระธาตศรีโคตรตะบอง พระธาตุคู่แฝดของพระธาตุพนม ห่างกัน 45 กิโลเมตร

เที่ยวแขวงคำม่วน
บ้านนาหินห่างถ้ำกองลอ 42 กิโลเมตร
  18 1 3.006 N, 104 41 18.335 E

เส้นทางจาก
บ้านนาหินไปถ้ำกองลอ

ถ้ำกองลอ

บรรยากาศในถ้ำกองลอ

17 26 39.719 N, 104 51 37.355 E

ทางไปถ้ำนางแอ่น
  17 27 5.387 N, 104 54 11.795 E

17 27 29.021 N, 104 54 32.375 E

ท่าฝรั่งแขวงคำม่วน
  17 26 39.557 N, 104 56 53.37 E

ถ้ำนางแอ่น

17 27 42.876 N, 104 55 2.922 E

เขาหินปูนที่แขวงคำม่วน
  17 27 24.66 N, 104 54 22.127 E

ถ้ำเชียงเลียบ

17 28 35.496 N, 104 51 11.069 E

ถ้ำพระทองคำหรือถ้ำปาผา
  17 27 24.839 N, 104 46 34.284 E

กำแพงยักษ์

เที่ยวแขวงคำม่วน
  17 27 13.781 N, 104 46 50.646 E

ผู้สาวคำม่วนที่ทำบุญที่วัดแถวๆกำแพงยักษ์

17 23 41.256 N, 104 48 11.519 E

วิวเมืองนครพนมยามพลบค่ำ
  17 23 40.991 N, 104 48 12.101 E

ย่านของกินกลางคืนที่ท่าแขก

แผนที่แขวงคำม่วน

Map of Khammouane Province
แผนที่ท่องเที่ยวแขวงคำม่วน
Map of the Limestone Forest
แผนที่เส้นทางการเดินทางแขวงคำม่วน
Map of Greater Thakek
แผนที่แขวงคำม่วน
Map of Thakek Town
แผนที่ตัวเมืองแขวงคำม่วน
Map of Central Thakek
แผนที่กลางเมืองคำม่วน

โรงแรมในThakhek ประเทศลาว

โรงแรมอินทิรา สิโขตะบอง
(โรงแรมระดับ 3 ดาว )
ตั้งอยู่ที่Ban Thakhek Kang โรงแรมอินทิรา สิโขตะบอง ตั้งอยู่ในทำเลที่ดีเลิศสำหรับผู้ที่เดินทางมาพักผ่อนและทำธุรกิจใน Thakhekห้องพักทุกห้องในโรงแรมมีสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งหมดที่คาดว่าจะได้รับจากโรงแรมระดับนี้เพื่อมอบความสะดวกสบายสูงสุดแก่ผู้เข้าพักในห้องพักห้องต่างๆ ... อ่านต่อ
จองที่พัก =>

ฟิลิปปินส์

มาเก๊า
บรูไน

เที่ยวลาวด้วยตัวเอง โรงแรมในลาว
เวียงจันทน์

หัวพัน
เซกอง
อัตตะปือ
ข้อมูลที่จำเป็นในการเที่ยวลาวด้วยตัวเอง
การเดินทางไปเที่ยวลาว
จุดผ่านแดนไทย-ลาว-เวียดนาม
แผนที่ประเทศลาวแบบชัดมาก
การโทรศัพท์ไทยลาว ลาวไทย
แผนที่ลาวเหนือ
ใช้อินเตอร์เน็ต 3G ในลาว
เบียร์ลาว
เตรียมตัวเที่ยวแบบอิสระ การจัดกระเป๋า

จองที่พัก
ที่พักฮ่องกง
ที่พักในญี่ปุ่น

ท่องเที่ยวยอดนิยม
mr.Hotsia BLOG เดินทางระหว่างจังหวัด
รวมคลิปเที่ยวสะใจ รีวิวโรงแรมไทย
นักท่องเที่ยวควรรู้ รีวิวโรงแรมลาว

โรงแรมยอดนิยมในเมืองท่าแขก
Inthira Thakhek Inthira Thakhek
โฮเต็ล ริเวอร์เรีย โฮเต็ลริเวอร์เรีย
ธัคเฮคทราเวลลอดจ์ ธัคเฮคทราเวลลอดจ์
ทาแขกทราเวลลอดจ์2 ทาแขกทราเวลลอดจ์2
โพนทับยอดนิยมโฮเต็ล โพนทับยอดนิยมโฮเต็ล
โรงแรมในท่าแขก,แขวงคำม่วน

หลวงน้ำทา

7 โรงแรม

By ฮ๊อตเชีย เที่ยวสะใจ
(mrHotsia)

www.hotsia.com  Hot Destinations ASIA
เว็บท่องเที่ยว จองที่พัก จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ข้อมูลท่องเที่ยว ไทย ลาว กัมพูชา เวียดนาม แผนที่ การเดินทาง ที่พัก ร้านอาหาร
"mrhotsia เดินทางท่องเที่ยวเองและเขียนเรื่องลงเว็บ มีข้อมูลเชิงลึกแบบท่าน search pantip.com"