เวียงจันทน์จำปาสักเชียงขวาง ไชยะบุรี บริคำไชย บ่อแก้ว หลวงพระบางพงสาลีอุดมไชย คำม่วน สะหวันนะเขตสาละวัน หลวงน้ำทา วังเวียงหัวพันเซกองอัตตะปือชัยสมบูรณ์

http://www.hotsia.com > หลวงน้ำทา > เมืองรอง

ทริป Mr.Hotsia เที่ยวหลวงน้ำทา เมืองสิง เมืองลอง เชียงกก

หลวงน้ำทา(Luang Namtha)
เที่ยวเมืองหลวงน้ำทา
ตลาดหลวงน้ำทา(Luang Namtha market)
ตลาดเย็นตลาดมืดหลวงน้ำทา
เฝอหลวงน้ำทา(Luang Namtha food)
อาหารอร่อยๆที่หลวงน้ำทา
สถานีขนส่งหลวงน้ำทา(bus station Luang Namtha)
สถานีขนส่งหลวงน้ำทา

การเดินทางไปเที่ยวลาว

หลวงน้ำทา 2014

เมืองรอง

เมืองลองอยู่ห่างจากเมืองสิงไปประมาณ 1 ชั่วโมง (60 กิโลเมตร) มีรถออกจากสถานีขนส่งเมืองสิงห์ไปวันละหลายเที่ยว เมืองลองเป็นเมืองเล็กๆ มีที่ราบแค่นิดเดียวมีบ้านเรือนไม่กี่ร้อยหลังคาเรือน เมืองรองมีตลาดอยู่กลางเมือง มีเอทีเอ็มของธนาคารพัฒนาลาวที่พึ่งมาเปิดใหม่ บนเขาเตี้ยๆมีพระธาตุสร้างใหม่เดินไม่ไกลจากตัวเมืองก็ไปเที่ยวพระธาตุเมืองลองได้ หากนั่งรถจากเมืองสิงห์ไปเมืองลองขนส่งอยู่ก่อนถึงในเมืองบนเขา ต้องเดินลงมาในเมืองอีกครับ หรือไม่ก็นั่งรถรับจ้างที่หายากนิดนึงเพราะเมืองนี้เล็ก

เมืองรองมีเกรสเฮ้าส์อยู่สองสามแห่ง มีโรงแรม 1 แห่ง ราคาคืนละประมาณ 300-400 บาท ห้องไม่มีแอร์เพราะเมืองนี้ผมว่าไม่ร้อน ที่พักที่ผมพักผมว่า work มีที่พักคืนที่สองที่ผมพักเพราะทีอื่นเต็มเป็นของคนจีนทำตรงนั้นไม่ work สุดๆ อยู่แถวๆด้านหน้าตลาดครับ ผมแนะนำเรือพักทัศนีย์ Thatsany Guesthouse โทร 020 5348337 ปลอดภัย สะอาด ไม่แพง โรงแรมในเมืองลองไม่มี wifi ทุกที่ครับผมลองถามดูแล้ว

ร้านอาหารในเมืองลองมีร้านอยู่แถวๆ ตลาดเช้าไปทางตะวันออกติดทุ่งนาที่ผมไปกินข้าวผัดกระเพราจานโต ขายเบียร์ลาว อาหารมื้อเย็น ส่วนมื้อเช้าแนะนำกินเฝอหน้าตลาดเช้าเมืองลองครับอร่อยดีนั่งกินไปดูคนเดินซื้อของไปมาได้บรรยากาศท่องเที่ยวโดยแท้ หรือจะกินข้าวซอยน้ำหน้าสไตย์ไทยลื้อแท้ๆ ที่ร้านนี้ก็มีขายครับ

ที่ท่องเที่ยวในเมืองลองคือการได้เที่ยวหมู่บ้านชนเผ่าต่างๆที่มีหลากหลาย ตอนผมไปผมเช่ารถของพี่ที่เขาขับรถมาจากเมืองสิงห์ให้พาผมเที่ยว ขับรถออกไปทางบ้านเชียงกกประมาณ 15 กิโลเมตร มีหมูบ้านแลนแตน บ้านชาวเผ่ากุ้ย บ้านชาวอะข่า เมืองนี้เป็นเมืองชนเผ่าครับ ส่วนในเมืองลองเป็นชาวลื้อและอะข่าและคนลาวอยู่ เที่ยวบ้านชนเผ่า เดินเล่นตลาดเช้า ขึ้นพระธาตุเมืองลอง เดินเล่นชมเมืองเขาดูความเป็นอยู่แค่นี้ก็พอแล้วครับสำหรับเมืองลอง mr.hotsia มกราคม 2556

mr.hotsia แนะนำโรงแรมในหลวงน้ำทา

คั่วจิ้นหมูลาว Laos food with thai style

เหล้าเลือดเลียงผา Blood Common serow whisky

muang Rong Fields(ท้่องนาเมืองลอง)

Muang Rong guest house (เกรสเฮ้าส์เมืองลอง)

walk around muang rong city Luangnamtha LAOS

Muang Rong Luangnamtha LAOS

ภาพนี้ถ่ายที่ 20 57 42.383 N, 100 49 17.352 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

ตัวเมืองรองไม่ใหญ่ครับ

ภาพนี้ถ่ายที่ 20 57 46.397 N, 100 49 24.216 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

ติดกับตัวเมืองลองก็เป็นทุ่งนาแบบนี้

ภาพนี้ถ่ายที่ 20 57 12.341 N, 100 47 20.669 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

เมืองรอง
ไปดูชาวเผ่าแลนแตน ทอผ้า ย้อมผ้า

สาวชาวเผ่าแลนแตน

ภาพนี้ถ่ายที่ 20 57 8.915 N, 100 47 23.796 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

เมืองรอง
มิสเตอร์ฮ๊อตเชียกับชาวเผ่าแลนแตน

ภาพนี้ถ่ายที่ 20 57 8.141 N, 100 47 24.881 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

แบกแพคเกอร์

ภาพนี้ถ่ายที่ 20 57 3.029 N, 100 47 24.239 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

เมืองรอง
เด็กหญิงชาวเผ่าแลนแตนในชุดประจำเผ่าเลี้ยงน้อง

ภาพนี้ถ่ายที่ 20 56 47.178 N, 100 46 44.646 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

ชาวเผ่ากุ้ยหรือมูเซอเหลือง ต้องมีหวีสักไว้ที่ผมทุกคน ผู้หญิง

ภาพนี้ถ่ายที่ 20 56 48.719 N, 100 46 43.83 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

มิสเตอร์ฮ๊อตเชียกะชาวกุย

ภาพนี้ถ่ายที่ 20 56 50.033 N, 100 46 43.17 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

หญิงชาวเผ่ากุ้ยเลี้ยงหลาน

เมืองรอง
พ่อเฒ่าที่เมืองลองให้เกียติเลี้ยงอาหารเช้า mr.hotsia

แผนที่เมืองลอง หลวงน้ำทา

GPS: 20 57 41.825 N, 100 49 20.088 E

เกรสเฮ้าส์ที่เมืองลอง
GPS: 20 57 41.447 N, 100 49 20.292 E

เรือนพักทัศนีย์ที่ผมพัก

GPS: 20 57 42.383 N, 100 49 17.352 E

เมืองรอง
GPS: 20 57 48.263 N, 100 49 19.962 E

พระธาตุเมืองรอง

GPS: 20 57 46.397 N, 100 49 24.216 E

วิวเมืองรอง
GPS: 20 57 41.261 N, 100 49 16.23 E

เมืองรองมีเอทีเอ็มครับ

GPS: 20 57 42.779 N, 100 49 10.469 E

บ้านชาวเมืองรอง
GPS: 20 57 32.279 N, 100 48 13.901 E

ไร่พริกชาวจีน

GPS: 20 57 12.341 N, 100 47 20.669 E

ชาวแลนแตนทอผ้าน ทำสีผ้าเอง
สาวชาวแลนแตน

GPS: 20 57 8.915 N, 100 47 23.796 E

mr.hotsia กะชาวแลนแตน
GPS: 20 57 8.141 N, 100 47 24.881 E

กะบุงสะพายหลังชาวแลนแตน

GPS: 20 57 3.029 N, 100 47 24.239 E

เด็กหญิงแลนแตนเลี้ยงน้อง
GPS: 20 56 47.178 N, 100 46 44.646 E

หญิงเผ่ากุ้ยกะหวีของเขา

GPS: 20 56 48.719 N, 100 46 43.83 E

ที่บ้านชนเผ่ากุย
GPS: 20 56 50.033 N, 100 46 43.17 E

หญิงกุ้ยเลี่ยงหลาน มีหวีที่ผมเขาด้วยทุกคน

หลวงน้ำทา(Luang Namtha)
เที่ยวเมืองหลวงน้ำทา

บ้านเชียงกก

การเดินทางไปเที่ยวลาว

หลวงน้ำทา 2014

จองที่พัก mr.Hotsia รีวิวโรงแรม เว็บโรงแรม บริษัททัวร์ eBook Discount