เนปิดอว์ย่างกุ้งพะโคมัณฑะเลย์พินอูลวินเมืองบากันเมืองมิถิลาทวายมาเกวสกายอิรวดีรัฐกะฉิ่นรัฐกะยารัฐกะเหรี่ยงรัฐฉาน,ไทใหญ่ตองยีทะเลสาบอินเล กาลอว์ สีป่อ(Shipaw)ท่าขี้เหล็กเชียงตุงรัฐชินรัฐมอญรัฐยะไข่

http://www.hotsia.com > เที่ยวพม่า > เมืองกาลอว์

เมืองกาลอว์

ข้อมูลท่องเที่ยวเมืองกาลอว์ เมืองกาลอว์ (KALAW) แปลว่ากาลอว์ง อ่านว่ากาลอว์ ผมไม่แน่ใจว่าเขียนว่า “กาลอว์” เติม ง อีกตัวก็คือกาลอว์งเลย เมืองกาลอว์ (KALAW) ห่างจากตองยี 2 ชั่วโมง ห่างอินเล 2 ชั่วโมง เมืองนี้มีไวน์อร่อยมากราคาไม่แพง มีชาที่ดังเป็นชาที่หมักเอาไว้กิน และเต้าหูู้ยี้ที่ทำเป็นน้ำพริกอร่อยมาก เป็นอาหารประจำเมืองกาลอว์ (KALAW เป็นเมืองพักตากอากาศ ฝรั่งนิยมมาเดินป่าไปอินเลจากเมืองนี้ โรงแรมราคาประมาณ 30 USD อาหารเป็นอาหารพม่า อาหารนักท่องเที่ยวมีหลายหลายร้าน อาหารจีน ควรใช้เวลาในเมืองนี้สัก 1-2 คืน อากาศเมืองนี้เมื่อเช้า 8-9 องศาเท่านั้น

การเดินทางมาเมืองกาลอว์ (KALAW) นั่งรถจากบากันหรือจากมัณฑะเลย์ หรือจากตองยี หรือบินลงที่เอโฮ(HEHO) แล้วต่อรถมาเมืองกาลอว์ (KALAW) 1 ชั่วโมงครับ ตอนผมมาผมนั่ง taxi จากอินเล 35 USD ค่าเครื่องบินจากเฮโอไปมัณฑะเลย์ สายการบิน ASIAN wings airways ราคาคนละ 1300 บาท ใช้เวลา 35 นาที

Mr.Hotsia พักที่โรงแรม Honey pine hotel อยู่ไม่ห่างถนนหลักนัก เมืองกาลอว์ (KALAW) เป็นเมืองไม่ใหญ่ โรงแรมอยู่ริมถนนใหญ่ทางไปอินเลส่วนหนึ่ง อยู่สูงไปบนเนินเขามองเห็นวิวอีกโซนหนึ่ง แล้วอยู่ด้านหลังตลาดไปทางโรงเรียนอีกโซน แล้วแต่ชอบว่าชอบโซนไหน เมืองกาลอว์ (KALAW) อากาศดีหาที่พักที่สบายๆ นั่งทำงานพักผ่อนหลายๆวัน โรงโรงแรมที่ผมพักมีอินเตอร์เน็ตเร็วใช้ได้แต่ upload ไม่ไวนัก ราคาโรงแรมในเมืองกาลอว์ (KALAW) คืนละประมาณ 25-35 USD

ร้านอาหารในเมืองกาลอว์ (KALAW) ผมแนนนำร้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้องๆโรงแรม Honey pine hotel ร้านนี้ขายอาหารพม่า อาหารท้องถิ่น ดีและถูก ร้านอื่นๆ อยู่ริมถนนหลักมีอีกสองสามร้าน อาหารเช้าในเมืองกาลอว์ (KALAW) แนะนำให้กินในตลาดหรือในโรงแรมเพราะเขาจะมีให้ฟรีเป็นข้าวผัดหรือไม่ก็ขนมปังแบบฝรั่ง มื้อเที่ยงเดินหาข้าวซอยไทใหญ่กัน มื้อเย็นจัดเต็มร้านที่ผมบอกชื่อว่าร้าน “MYANMAR FOOD”

กิจกรรมสำหรับนักท่องเที่ยวที่มายังเมืองกาลอว์ (KALAW) ส่วนใหญ่จะวางแผนเดินผ่านหมู่บ้านต่างๆ ไปทะเลสาบอินเล ทะเลสาบอินเลยอยู่ต่ำกว่าการเดินผมเดาว่าเป็นการเดินลงเนินไปเรื่อยชมวิวไปเรื่อย ผ่านหมู่บ้านต่างๆผมไม่ได้ไปสอบถามนะไม่ชอบเดินนะ สำหรับคนไทยก็ไปอยู่กะอากาศเย็นๆ เดินตลาด เดินเล่นในเมือง ผมว่าผู้คนเมืองนี้หน้าตาดีนะ สาวๆเมืองกาลอว์ (KALAW) สวยครับ

มิสเตอร์ประทับใจที่สุดในเมืองกาลอว์ (KALAW) คือการไปนั่งกินไวน์ อากาศเย็นๆ อาหารพม่าอร่อยๆ เมืองนี้ไม่มีฝุ่นเยอะนักเดินเล่นเจอคนพูดไทใหญ่ได้ ตลาดมีมุมสูงชมผู้คนเดินไปมาได้เหมาะเป็นที่พักตากอากาศจริงๆครับ เมืองต่างๆในพม่ามีตู้ ATM ที่รองรับวีซ่า (VISA) และมาสเตอร์การ์ด (Master card) เราสามารถเอาบัตรเอทีเอ็มของประเทศไทยที่มีตรง VISA/Master Card ไปกดที่ตู้ที่มีสัญลักษณ์ได้เลยครับ เงินออกมาเป็นจ๊าดพม่า ค่าทำเนียมประมาณ 80 บาท mr.Hotsia เที่ยวสะใจ ก.พ. 2558

พักที่เดียวกันไหม Honey Pine Hotel ครับ คลิกสิ

walk around Kalaw morning เมืองกะลอ ยามเช้า รัฐฉาน พม่า

KALAW street food morning อาหารเช้าไทใหญ่ที่กะลอ รัฐฉาน พม่า

Burmese eel KALAW food ปลาไหลทอดพม่า

กินก๋วยเตี๋ยวกะลอ รัฐฉาน พม่า Kalaw local food

เมืองกะลอ
ออกเดินทางจากเมืองยองชเว อินเล เหมา Taxi ไปเมืองกาลอว์

มาถึงแยกปากทางยองชเว(Nyaung shwe) จากนั้นเลี้ยวซ้อยไปทางเฮโฮ(haeho) แล้วตรงต่อไปยังเมืองกาลอว์ครับ

ขอถ่ายรูปคู่กับสาวเมืองกาลอว์

เมืองกะลอ
สาวเมืองกาลอว์ที่โรงแรมที่ผมพัก

มองจากโรงแรมที่ผมพักไปยังด้านตลาด

ของฝากจากกาลอว์

ไวน์เมืองกาลอว์

ตลาดเมืองกาลอว์

ภาพนี้ถ่ายที่ 20 38 7.386 N, 96 34 0.665 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

ข้าวสาร

ผลไม้ดอง

ภาพนี้ถ่ายที่ 20 38 5.741 N, 96 34 0.228 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

ตลาดเมืองกาลอว์

เด็กนักเรียนไปโรงเรียน

โรงแรมในเมืองกาลอว์

แม่เฒ่าไทใหญ่

ภาพนี้ถ่ายที่ 20 38 6.581 N, 96 33 41.141 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

สาวๆเมืองกาลอว์

เมืองกาลอว์

ภาพนี้ถ่ายที่ 20 38 5.255 N, 96 33 49.763 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

เที่ยวสะใจ

ขอชิมเวน์เมืองกาลอว์หน่อย

ปลาไหลทอด

บ้านเก่าในเมือง

บรรยากาศตลาดเช้า

ผลไม้เมืองหนาว

เณรบิณฑบาต

ภาพนี้ถ่ายที่ 20 37 59.387 N, 96 33 57.713 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

กด ATM

บรรยากาศเมืองกาลอว์

โรงแรมที่ผมพัก

Honey pine hotel ก่อนเดินทางต่อไปยังเมืองมัณฑะเลย์ (Kalaw hotel)

จองที่พัก mr.Hotsia รีวิวโรงแรม เว็บโรงแรม บริษัททัวร์ eBook Discount