เนปิดอว์ย่างกุ้งพะโคมัณฑะเลย์พินอูลวินเมืองบากันเมืองมิถิลาทวายมาเกวสกายอิรวดีรัฐกะฉิ่นรัฐกะยารัฐกะเหรี่ยงรัฐฉาน,ไทใหญ่ตองยีทะเลสาบอินเล กาลอว์ สีป่อ(Shipaw)ท่าขี้เหล็กเชียงตุงรัฐชินรัฐมอญรัฐยะไข่

http://www.hotsia.com > เที่ยวมะละแหม่งด้วยตัวเอง > breeze guesthouse

ข้อมูลเที่ยวเมืองมะละแหม่ง รัฐมอญ ประเทศพม่า ด้วยตัวเอง

เที่ยวมะละแหม่งด้วยตัวเอง

เจดีย์นอปุระ Tree rock

ทำบุญกินข้าววัด มะละแหม่ง

พระป่าวินเส่งตอว์ยะ

Breeze guest house Mawlamyine เกสเฮ้าส์ในมะละแหม่ง

breeze guesthouse

ขณะเขียนเรื่องผมนั่งอยู่ที่ Breeze Guest house ผมพักที่นี่ 6 คืน ราคาพักคนเดียวห้องเดียว 7,000 จ๊าดต่อหนึ่งคืน ข้อดีของเกสเฮ้าส์นี้คืออยู่ติดแม่น้ำสาละวิน สตาฟทุกคนบริการดีมาก เจ้ามาดูแลเอง คุยกะเราตอนกินข้าว มีอาหารเช้าให้ที่ชั้นระเบียงของเกสเฮ้าส์ มองข้ามถนนไปเป็นแม่น้ำสาละวิน วิวตอนเช้าดีมาก ผมจะตื่นนอนตอน 06.00 น. มานั่งทำงานหน้าเกสเฮ้าส์ทุกเช้า บรรยากาศดีมาก

ที่พักนี้ผมว่าดีที่สุดในมะละแหม่ง และราคาถูกด้วย มีทั้งนักท่องเที่ยวและชาวพม่ามาพัก เจ้าของเป็นคนมอญ ผมพักที่นี่นั่งทำงานด้านล่างตรงโซนนั่งเล่นจนที่นี่กลายเป็นบ้านผมไปแล้ว ที่นี่รับแลกเงินด้วย ผมเอาเงินที่ซ่อนใว้ที่เข็มขัด 10 USD สุดท้ายก็ยอมให้ผมแลกเป็นเงินพม่า บริการประทับใจจริงๆ เขาทำงานกับแบบเครือญาติ หนังมือโลนลราพลาเน็ตแนะนำให้มาพักที่นี่ และแนะนำให้คนแก่ชาวมอญที่ดูแลที่นี่พาไปเที่ยวเกาะมอญด้วย

ที่พักนี้มีอินเตอร์เน็ต Wifi แต่แค่พอใช้งานได้ ความเร็วไม่มาก แค่ check email พอไหว และไฟฟ้าเมืองมะละแหม่งดับบ่อย ทุกคนเข้าใจ โรงแรม ร้านอาหาร จะมีเครื่องฝั่นไฟลองรับ ผมขอแนะนำคุณ Ko Thant Zin (Tour Guild driver) เขาขับมอเตอร์ไซค์อยู่หน้าเกสเฮ้าส์นี้ พูดอังกฤษได้ดี และเป็นคนพาผมตามหามะเมี๊ยะที่วัดและที่บ้านเกิดมะเมี๊ยะด้วย mr.hotsia 27 ตุลาคม 2556

แนะนำโรงแรมถูกและดีในมะละแหม่งครับ

บรีซเกสท์เฮาส์(Breeze Guest House)

ผมพักที่นี่ 6 คืนครับ ติดแม่น้ำสาละวิน
ราคาถูกและดีสุดในมะละแหม่ง

ซินเดอเรลลาโฮเต็ล(Cinderella Hotel)

ไม่ไกลแม่น้ำอยู่ในตัวเมืองเดินไปตลาดได้
จะขึ้นเจดีย์ไจ๊ตะลานสะดวกไม่ไกลครับ

แอตแทรนโฮเต็ล(Attran Hotel)

ใกล้สะพานไปเมาะตะมะ วิวแม่น้ำสวยมาก ติดๆตลาดเช้ามะละแหม่ง

breeze guest house mawlamyine internet speed ความเร็วอินเตอร์เน็ตมะละแหม่ง

Breakfast breeza guest house อาหารเช้าเกสเฮ้าส์มะละแหม่ง

ห้องโถง the breeze guesthouse

ด้านบน the breeze guesthouse

ห้องน้ำรวม

the breeze guesthouse เดอะบีชเกสเฮ้าส์

นามบัตรคนพาผมไปพบรูปมะเมี๊ยะ

ห้องนอนเดี๋ยว 210 บาท

ภาพนี้ถ่ายที่ 16 29 12.569 N, 97 37 6.533 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

breeze guesthouse
แต่งตัวแบบพม่า ถ่ายด้านหน้า the breeze guesthouse

the breeze guesthouse (เดอะบีชเกสเฮ้าส์)

ห้องโถง

เครื่องดื่มราคามาตรฐาน
นามบัตรผู้พาผมไปพบรูปมะเมี๊ยะ

เที่ยวสะใจ นอนคนเดียว

จองที่พัก mr.Hotsia รีวิวโรงแรม เว็บโรงแรม บริษัททัวร์ eBook Discount