เนปิดอว์ย่างกุ้งพะโคมัณฑะเลย์พินอูลวินเมืองบากันเมืองมิถิลาทวายมาเกวสกายอิรวดีรัฐกะฉิ่นรัฐกะยารัฐกะเหรี่ยงรัฐฉาน,ไทใหญ่ตองยีทะเลสาบอินเล กาลอว์ สีป่อ(Shipaw)ท่าขี้เหล็กเชียงตุงรัฐชินรัฐมอญรัฐยะไข่

http://www.hotsia.com > เที่ยวมะละแหม่งด้วยตัวเอง > เจดีย์นอปุระ

ข้อมูลเที่ยวเมืองมะละแหม่ง รัฐมอญ ประเทศพม่า ด้วยตัวเอง

เที่ยวมะละแหม่งด้วยตัวเอง

ทำบุญกินข้าววัด มะละแหม่ง

พระป่าวินเส่งตอว์ยะ

เจดีย์นอปุระ

เจดีย์นอปุระ tree rock pagoda เจดีย์นอปุระห่างจากเมืองมะละแหม่งทางมอเตอร์ไซค์ 50 นาที หรือประมาณ 15-20 กิโลเมตร ค่ามอเตอร์ไซค์ไปกลับ 7,000 จ๊าด ผมเดินทางไปในวันสุดท้ายก่อนเดินทางกลับไทย ไปถึงทางขึ้นประมาณ 15.00 น. ต้องนั่งรถต่อไปอีก 1 ชั่วโมง เป็นรถ 6 ล้อใหญ่จุคนได้มากกว่า 30 คนในแต่ละครั้ง เสียค่ารถไป 1,000 จ๊าด ขากลับ 1,000 จ๊าด ในวันที่ผมไปมีคนแค่ 15 คน ไม่พอที่จะขึ้น เพราะไม่มีใครยอมที่จะเสียเงินเพิ่ม ผมจึงได้แค่ถ่ายรูปตรงทางขึ้น และถ่ายรูปที่เขาวางขายมาฝากกัน

เจดีย์นอปุระ หรือเจดีย์หินสามก้อน เป็นเจดีย์ไม่ใหญ่สูงประมาณ 5 เมตร ตั้งอยู่ในแนวดิ่งได้อย่างแปลกตา เจดีย์นี้ไม่มีคนมามากเที่ยวเจดีย์พระธาตุอินแขวน ด้วยปัจจัยหลายอย่าง เสียดายที่ผมมารู้วัดสุดท้ายเลยไปเที่ยวไม่ทัน โอกาศหน้าผมมามะละแม่งอีกต้องไปแน่นอน อีกอย่างนึงมาครั้งหน้าหากมีเงินพอจ่ายค่าปรับเมื่อมอเตอร์ไซค์ที่เช่าหาย ผมจะเช่ามอเตอร์ไซค์ขี่เที่ยวมันประหยัดและสนุก สะดวกกว่า ราคาค่าเช่ามอเตอร์ไซค์ในมะละแหม่ง รัฐมอญ พม่า อยู่ที่วันละ 10,000 จ๊าด หรือประมาณ 300 บาท หรือ 10 USD ใช้รถได้ 24 ชั่วโมง เติมน้ำมันเอง mr.hotsia 28 ตุลาคม 2556

แนะนำโรงแรมถูกและดีในมะละแหม่งครับ

บรีซเกสท์เฮาส์(Breeze Guest House)

ผมพักที่นี่ 6 คืนครับ ติดแม่น้ำสาละวิน
ราคาถูกและดีสุดในมะละแหม่ง

ซินเดอเรลลาโฮเต็ล(Cinderella Hotel)

ไม่ไกลแม่น้ำอยู่ในตัวเมืองเดินไปตลาดได้
จะขึ้นเจดีย์ไจ๊ตะลานสะดวกไม่ไกลครับ

แอตแทรนโฮเต็ล(Attran Hotel)

ใกล้สะพานไปเมาะตะมะ วิวแม่น้ำสวยมาก ติดๆตลาดเช้ามะละแหม่ง

ภาพนี้ถ่ายที่ 16 36 28.199 N, 97 30 40.325 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

เจดีย์นอปุระ
เจดีย์นอปุระ รูปนี้จากเกสเฮ้าส์ทีผมพัก

ภาพนี้ถ่ายที่ 16 36 28.067 N, 97 30 40.385 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

ทางขึ้นเจดีย์นอปุระ

ภาพนี้ถ่ายที่ 16 36 28.08 N, 97 30 40.397 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

รถสำหรับขึ้นเจดีย์นอปุระ

ภาพนี้ถ่ายที่ 16 36 28.422 N, 97 30 40.122 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

เจดีย์นอปุระ จากภาพที่ขายตรงทางขึ้น

รถขึ้นเจดีย์

GPS: 16 36 28.199 N, 97 30 40.325 E

เจดีย์นอปุระ ที่ The Breeze Guest house
GPS: 16 36 28.067 N, 97 30 40.385 E

ทางขึ้นเจดีย์นอปุระ

GPS: 16 36 28.08 N, 97 30 40.397 E

รถสำหรับขึ้น
GPS: 16 36 28.422 N, 97 30 40.122 E

เจดีย์นอปุระ

จองที่พัก mr.Hotsia BLOG รีวิวโรงแรมไทย เปรียบเทียบราคาโรงแรม เว็บโรงแรม Best eBook  infoebookdeals