เชียงใหม่ เชียงรายแม่ฮ่องสอนตากลำปางพะเยากำแพงเพชรนครสวรรค์น่านเพชรบูรณ์พิจิตรพิษณุโลกแพร่ลำพูนสุโขทัยอุทัยธานีอุตรดิตถ์กรุงเทพกาญจนบุรีฉะเชิงเทราชัยนาทนครปฐมปทุมธานีเพชรบุรีประจวบอยุธยาราชบุรีอ่างทองลพบุรีสมุทรปราการสมุทรสาครสมุทรสงครามสระบุรีสิงห์บุรีสุพรรณบุรีนนทบุรี ชุมพรกระบีนราธิวาสนครปัตตานีพัทลุงพังงาภูเก็ตระนองสุราษฏร์สตูลสงขลาตรังยะลาชลบุรีระยองตราดนครนายกปราจีนบุรีจันทบุรีสระแก้วอำนาจเจริญบุรีรัมย์ชัยภูมิกาฬสินธุขอนแก่นจังหวัดเลยมหาสารคามมุกดาหารนครราชสีมาหนองบัวลำภูหนองคายบึงกาฬร้อยเอ็ดสกลนครศรีสะเกษสุรินทร์อุบลอุดรธานียโสธรนครพนม

http://www.hotsia.com > เชียงใหม่ > เส้นทางจากน้ำพุร้อนสันกำแพงมาน้ำพุร้อนแจ้ซ้อน

เส้นทางจากน้ำพุร้อนสันกำแพงไปน้ำพุร้อนแจ้ซ้อน จะต้องขับรถผ่านป่าข้ามเขาไป น้อยคนจะใช้เส้นทางนี้ ไม่ค่อยมีบ้านคนอาศัยอยู่นัก มีบ้านชาวเขาอยู่เป็นช่วงๆ แต่เส้นทางนี้มีที่ท่องเที่ยวมากมายจริงๆ ผมดูจากแผนที่ท่องเที่ยวแล้วคิดว่าจะต้องมาอีกครั้งแน่นอนครับ เที่ยวอำเภอแม่ออนจังหวัดเชียงใหม่

ผมออกเดินทางจาก อ.แม่ออนบ่ายมากแล้ว ไปผ่านบ้านเทพเสด็จช่วงเกือบมืด ที่บ้านเทพเสด็จมีที่พักเปิดใหม่ด้วยครับราคา 700 บาทต่อคืน วันที่ผมไปยังไม่มีอินเตอร์เน็ตเลยไม่ได้พัก ผมขับรถต่อไปยังสามแยกที่มาจากเชียงราย แล้วผมก็เลี้ยวขวาขับรถกลางป่ามืดๆช่วงกลางคืน ได้บรรยากาศสุดยอดจริงๆ

กว่าจะไปถึงน้ำพุร้อนแจ้ซ้อนก็สองทุ่มกว่าๆ ไปอาบน้ำแร่กลางแจ้ง วันนี้ได้กางเต็นท์มืดๆ แล้วก็มานั่งทำงานต่อที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนยันตีหนึ่ง วันนี้เหนื่อยจริงๆครับ Mr.Hotsia

เส้นทางจากแม่ออนข้ามเขาไปแจ้ซ้อนที่ลำปาง

เสียงธรรมชาติในป่าลึกตอนข้ามเขาไปลำปาง

ไปทางหลวงชนบท 3005

เส้นทางนี้มีที่ท่องเที่ยวอีกเยอะครับแถวแม่ออน

สามแยกกลางป่าก่อนไปลำปาง

ท้องฟ้าสวยดี

วิวระหว่างทางไปลำปาง

มี Homestay เมี่ยนด้วยแต่ผมไม่ได้พักแค่แวะไปชม

ทริปที่ Mr.Hotsia ไปเที่ยวอื่นๆ

หนาวได้ใจไปอินทนนท์

ไข่เค็มน้ำแร่เมืองออน

พรานล่าสักแห่งแม่น้ำปิง

การลอยโคมยี่เป็ง

จองที่พัก mr.Hotsia รีวิวโรงแรม เว็บโรงแรม บริษัททัวร์ Chris Luck