หนานหนิง กว่างสีเซินเจิ้นเมืองโบราณเฟิ่งหวงมณฑลหูหนานมณฑลหูเป่ย์มาเก๊าฮ่องกงมณฑลกวางตุ้งเมืองฉางชาเมืองโบราณหงส์เจียงเมืองฉางชาเมืองอู่ฮั่น

http://www.hotsia.com > เที่ยวสะใจ > เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง

แนะนำโรงแรมในฮ่องกง เปรียบเทียบจองที่ไหนถูกสุด

เขต/อำเภอ

ข้อมูลเที่ยวฮ่องกง ด้วยตัวเอง

รีวิวเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง

เรือจากฮ่องกงไปมาเก๊า

ทาร์ตไข่ฮ่องกง

อาหารการกินชาวฮ่องกง

เกสเฮ้าส์ฮ่องกง จิมซาจุ่ย

รีวิว การเดินทางไปฮ่องกง

วิธีใช้อินเตอร์เน็ตฟรีในฮ่องกง

แสดงแสงสี ฮ่องกง

MTR
ฮ่องกง

mr.hotsia รีวิวเดอะพีค ฮ่องกง

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง

ฮ่องกงไม่ได้เป็นประเทศฮ่องกงนะครับ ฮ่องกงเป็นเขตปกครองพิเศษของประเทศจีน เป็นเขตปกครองตนเอง ต้องเล่าย้อนให้ฟังก่อนว่าสมัยก่อนร้อยกว่าปีประเทศอังกฤษมายึดครองเกาะฮ่องกงและเกาลูน จากนั้นเช่าพื้นที่นี้ต่อจากประเทศจีนเป็นว่าลา 99 ปี พึ่งหมดไปเมื่อปี 1997 หรือสิบกว่าปีนี้เอง ฮ่องกงจะเป็นเขตปกครองตนเองไปอีกประมาณ 34 ปี ผมเองก็น่าจะทันไปเที่ยวฮ่องกงอีกครั้งตอนที่เป็นประเทศจีนเต็มตัว หวังว่าตอนอายุ 70 กว่าๆ คงจะเที่ยวไหวอยู่ครับ ฮ่องกงได้รับการพัฒนาโดยอังกฤษจากเกาะมีแต่โขดหินจนกลายเป็นหน้าด่านค้าขายของภูมิถาคนี้ คนไทยมาฮ่องกงไม่ต้องใช้วีซ่าอยู่ได้ 1 เดือน

คนไทยชอบไปเที่ยวฮ่องกงเขาไปทำอะไรกัน? ที่ mr.hotsia ไปเที่ยวและดูๆ ผมว่าคนไทยไปฮ่องกงและมีความสุขที่สุด เป็นคนที่มีเงินสักหน่อย ไปเดินเที่ยวซื้อของแบนด์เนมในฮ่องกง นอกจากมีของยี่ฮ้อดังขายเสื้อผ้าก็ไม่แพง สาวๆ น่าจะเหมาะในการมาเดินช๊อปปิ้งที่ฮ่องกงอย่างมาก นอกจากเสื้อผ้าเครื่องสำอางที่ฮ่องกงก็มีเยอะ อย่างร้าน SASA ฮ่องกง นั้นมีอยู่เกือบทุกที่ที่ผมไปเห็น สาวฮ่องกงผมว่าสวย แต่งตัวก็สวย ผิวก็ดี คนมาเที่ยวฮ่องกงเห็นแฟชั่นการแต่งตัวและก็ซื้อหากลับบ้าน

อย่างที่สองที่คนมาเที่ยวฮ่องกงคือมาดูบ้านเมืองอันทันสมัย มาดูตึกริมอ่าววิคตอเรียตอนกลางคืนที่มีแสงสีเปิดไฟกันสวยงาม แสดงแสงสี ฮ่องกง ที่ท่องเที่ยวในฮ่องกงที่นิยมเที่ยวกันอันดับหนึ่งคือเเดอะพีค ที่ต้องขึ้นรถรางขึ้นไปบนเขา ที่นี่เขาเรียกว่าเดอะเทมป์ อันดับสองสำหรับผมคือกระเช้าไฟฟ้านองปิง ตอนผมไปปิดซ่อม อันดับที่สามคือวัดต่างๆ ส่วนดิสนีย์แลนด์ฮ่องกงมันแพงไป ค่าบัตร 1200 บาท ผมเสียดายเก็บเงินไว้กินเป็ดย่างอร่อยๆ ได้หลายตัวหลายมื้อครับ นอกจากนั้นหลายคนก็ไปเดินถ่ายรูปตึกสูงๆในตัวเมืองแถวสถานีเซ็นทรัล

สำหรับกิจกรรมเมืองมาเที่ยวฮ่องกงสำหรับ mr.hotsia นะ อันดับแรกคือขึ้นไปนั่งเล่นเดอะพีค ผมจะไปช่วงเย็นนั่งเล่นอยู่ถึงมืดถึงกลับ อันดับที่สองคือการได้ไปกินเป็ดย่างฮ่องกงคนเดียวสักครึ่งตัว + กินทาร์ตไข่ฮ่องกง อันดับที่สามคือไปเดินเล่นตรงอเวนิวออฟสตาร์(Avenue of Stars) อยู่ตรงริมฝั่งที่เกาลูน ตรงนี้เขามีการแสดงแสงสีเสียงโดยเอาตึกฝั่งเกาะฮ่องกงมาเปิดไฟวิ่งตามเสียงที่ฝั่งเกาลูน ตรงนี้เขามีการแสดงริมน้ำเป็นดนตรีและเพลงให้คนมาเดินเล่นชมด้วย อันดับที่สี่สำหรับคนมีเงินหน่อยผมแนะนำให้ไปกินอาหารบนตึกสูงดูวิวฮ่องกงจากมุมสูง อาจหาบุฟเฟ่คุ้มๆ สักแห่ง ค่อยๆ กินไปยามค่ำคืน ที่ฮ่องกงผมเห็นหลายร้านส่วนใหญ่เน้นนวดเท้า ราคาชั่วโมงละประมาณ 400 บาทไทยครับ นวดน้ำมัน นวดตัวอโนมามีครบหมด แต่ผมไม่ได้ลองนะ ตอนไปเงินจะกินข้าวยังไม่ค่อยจะมีเลย

การเดินทางมาเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองแบบสะดวกสุดก็เดินทางด้วยสายการบินจากประเทศไทย ผมใช้วิธีการจองตั๋วของสายการบินแอร์เอเชียล่วงหน้าหลายเดือน แต่ผมไม่ได้บินมาลงที่ฮ่องกงโดยตรง ผมบินมาลงที่มาเก๊าแล้วนั่งเรือมาที่ฮ่องกง ผมว่าราคามันไม่แพง หากจะให้ผมแนะนำนะบินมาลงมาเก๊าแล้วนั่งเรือมาลงฮ่องกง จากนั้นขากลับก็ขึ้นเครื่องจากฮ่องกงกลับไทยครับ ค่าเรือในการเดินทางจากมาเก๊ามาฮ่องกงคนละ 600-700 บาท ส่วนตั๋วเครื่องบินจากกรุงเทพฯ – มาเก๊า ไปกลับราคาต่อคน 6,500 บาท เตือนนิดนึงสนามบินฮ่องกงเมื่อ check in แล้วต้องนั่งรถไฟฟ้าไปขึ้นอีกแห่ง ต้องเผื่อเวลา 3 ชั่วโมงนะครับ ไม่งั้นมีสิทธิตกเครื่องได้

การเดินทางภายในฮ่องกงสะดวกมากเพราะเขาใช้รถไฟฟ้าใต้ดินและบนดิน ที่ฮ่องกงเขาเรียกว่า MTR ฮ่องกง ไม่ได้เรียก MRT จุดสำคัญของเกาะฮ่องกงมีรถ MTR ไปถึงหมด ยังมีรถเมย์ด้วย ที่นี่เขาใช้บัตรปลาหมึก octopus card บัตรนี้หาซื้อได้จากเคาร์เตอร์ขายตั๋วของ MTR บัตรนี้เติมเงินได้ในทุกเซเว่น-อีเลฟเว่น ครั้งละ 50 HKD, 100 HHD และยังใชซื้อของในร้าน 7-11 ได้ด้วยครับ ระหว่างเกาะฮ่องกงและฝั่งเกาลูนมีเรือข้ามฟากของสตาร์เฟอร์รี่ ใช้บัตรปลาหมึกได้อีก ค่าข้ามถูกกว่าใช้ MTR เยอะ ตอนไปขึ้นเดอะพีคตอนขึ้นรถรางก็ใช้บัตรปลาหมึกครับ การเดินทางภายในฮ่องกงง่ายสุดๆ ผมใช้รถไฟฟ้า MTR ตลอด มีบัตรอีกแบบเขาเรือ AE หรือบัตร Airport express บัตรนี้ใช้นั่งรถ MTR ได้ฟรี 3 วัน และใช้ไปกลับสนามบิน บัตรนี้ผมว่าไม่ได้ใช้ ผมว่าคุ้มสำหรับคนบินไปกลับจากฮ่องกงและอยู่สามวันขึ้นไป ราคาบัตรแบบนี้ 250 HKD (อัตราแลกเปลี่ยนเงินไทยและเหรีญฮ่องกงคือ 1 HKD / 5 บาท)

อาหารการกินชาวฮ่องกงสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างผม ผมแนะนำให้นั่งรถไฟใต้ได้ออกไปนอกเมืองไปหาซื้อเป็ดย่างกินราคาครึ่งตัวไม่เกิน 300 บาท ตอนผมกิน 240 บาทครับ สั่งข้าวมานั่งกินตามสวนผมว่าสะใจมาก มื้อหลักของ mr.hotsia ผมยังคงฝากท้องไว้กับร้านสะดวกซื้อ 7-11 เซเว่นอีเลฟเว่นฮ่องกง อาหารเขาหลากหลาย สามารถซื้อและเวฟยืนกินในร้านได้เลย เขามีโซนให้ยืนกินได้เลย หรือจะสั่งเป็นบะหมี่ลวกและทำใหม่ๆ ก็ได้ ราคาหนึ่งอิ่มสำหรับคนปกติในร้านเซเว่นคือ 100 บาทครับ แน่นอนว่าหากท่านมีเงินและเที่ยวไม่กี่วันผมแนะนำให้หาร้านอาหารจีนนั่งบนภัตราคารหรูกรุ๊ปละ 5-10 คน ราคาเหมาต่อหัวหลักพัน นั่งกินไปชมวิวมุมสูงไป โรงแรมริมน้ำมีบริการภัตราคารแบบนี้

ที่พักราคาถูกในฮ่องกงที่ mr.hotsia พักอยู่ที่ฝั่งกาลูนบนถนนสายนาธาน (nathan road) หรือเกสเฮ้าส์ฮ่องกง จิมซาจุ่ย  ตรงนี้มีตุกแมนชั่นชื่อ Hong Kong Guest House - Mirador Mansion และตึกนี้เองที่มีเกสเฮ้าส์ราคาถูกอยู่นับสิบแห่ง ใครที่ไปพักฮ่องกงราคาถูกส่วนใหญ่พักที่นี่มีทั้งคนไทยและที่อื่น ตัวอย่างเกสเฮ้าส์ที่อยู่ในตึกนี้คือ ชั้น 10 มี Wing Lee guest house และ Guangzhou guest house ,ชั้น 9 มี Capital Guest house และ Welcome guest house ,ชั้น 8 ที่ผมพักคือ Mira inn Guest house ในชั้น 8 ยังมี Hung kiu guest house ,ชั้น 15 มี First guest house ชั้น 14 มี Dragon hotel และ wind sky guest house ในชั้น 13 มี U S A hotel ,NEW grand hotel ,Kowloon new hotel , ชั้น 12 Cosmic guest house

Hong Kong Guest House - Mirador Mansion ชั้นล่างเป็นร้านขายของ มีลิฟขึ้นหลายจุด ห้องพักราคาคืนละประมาณ 2000 บาท อยู่ติดสถานีรถไฟฟ้ามชาทซุย(tsim sha tsui) การเดินทางสะดวกมาก แต่ห้องจะแคบไปหน่อย หรือแคบมาก สำหรับ Mira inn Guest house ที่ผมพักต้องจองผ่านเน็ตมาล่วงหน้าเท่านั้นไม่รับ walk in และเวลามาถึงเขาจะถามชื่อหากไม่มีชื่อไม่เป็น ผมไม่รู้ว่า Guest house อื่นๆในตึกนี้มีหรือไม่

ในฮ่องกงมีโรงแรมหลากหลายราคาหลักหมื่น เอาแบบวิวเห็นไฟตึกริมฝั่งอ่าววิคตอเรีย มีอาหารอยู่ชั้นบนชมวิวไปด้วยก็ได้ ราคาโรงแรมสามารถเลือกไปจากการจองโรงแรมผ่านเน็ตล่วงหน้า โรงแรมในฮ่องกงส่วนใหญ่ผมว่าต้องของล่วงหน้าไปหมดแล้ว จองโรงแรมในฮ่องกงล่วงหน้าที่นี่ครับ เพื่อได้ห้องและมีที่พักแน่นอน ผมแนะนำให้พักที่ฝั่งเกาลูน มีย่านช๊อปปิ้งหลายแห่ง ไม่ต้องนั่ง MTR มุดทะเลไปมาเสียเงินเสียเวลาเยอะครับ โรงแรมห้าดาวริมทะเลราคาคืนละ 5,000-20,000 บาท สามสี่ดาวราคาลดกันลงมา ผมแนะนำให้ท่านพักนอกเมืองสถานีรถไฟฟ้าไกลๆ พักให้สบายไว้ก่อนคืนละ 2,000-4,000 บาท ห้องใหญ่ ผมว่าดีกว่าพักกลางเมืองห้องรูหนู เชื่อผมนะ พักนอกเมืองยอมนั่งรถ MTR เอาสุขภาพจิตดีกว่ากันเยอะครับ

อากาศของฮ่องกงผมว่าใกล้เคียงประเทศไทย ต่างกันตรงเขาจะอากาศเย็นกว่าบ้านเรานิดหน่อยเนื่องจากอยู่ติดทะเลรอบหน้ามรสุมจึงมีพายุบ่อย ตอนเกิดพายุเขาจะไม่บริการระบบขนส่งมวลชนทั้งหมด ทั้งรถไฟฟ้าใต้ดิน MTR เรือ ผมเกือบพลาดนั่งเรือกลับมามาเก๊าไม่ได้ ดังนั้นต้องตรวจสอบล่วงหน้าว่าพายุจะเข้าไหม ผมแนะนำให้ไปช่วงหน้าหนาวไทยดีสุด อากาศก็ดี เย็นถึงขั้นหนาวเลยครับ แต่ต้องจองตั๋วล่วงหน้าของสายการบินไปจะได้ราคาถูก หน้าหนาวของตรงกะของไทยเรา และต้องเตรียมเสื้อกันหนาวไปด้วยครับมันหนาวใช้ได้เลยครับ mr.hotsia กันยายน 2556

วัดหว่องไทซิน(Wong Tai Sin Temple)

อาคารวิคตอเรียพีค victoria peak building hong kong

เดอะพีค ฮ่องกง the peak

ล่องเรือ สตาร์เฟอร์รี่ ฮ่องกง

Lantern Festival hong kong 2013

ลูกชิ้นฮ่องกง Hong kong street food,

เรือเทอร์โบเจ๊ทมาเก๊า ฮ่องกง Turbo jet boat macau hongkong

mira inn guesthouse hongkong มิราเกสเฮ้าส์ฮ่องกง

Guesthoust in Hongkong mira inn มิลาอินน์เกสเฮ้าส์ฮ่องกง

กินเป็ดย่างฮ่องกง eat Hong kong grilled 1

เป็ดย่างฮ่องกง ขาละ 300 บาท hong kong Roast duck

บะหมี่ฮ่องกง Hong Kong noodle

พิชซ่าอร่อยฮ่องกง hongkong Pizza

วัดนางชี ฮ่องกง

avenue star hong kong อเวนิว ออฟ สตาร์ ฮ่องกง

สุดยอดเดี๋ยวซอฮ่องกง Traditional hong kong music

ภาพนี้ถ่ายที่ 22 17 56.85 N, 114 9 57.365 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง
ผมเดินนขึ้นจากเรือเทอร์โบเจ๊ทที่มาจากมาเก๊า

รอตรวจคนเข้าเมืองที่ฝั่งเกาลูน

เขาแถวรอคิว

ภาพนี้ถ่ายที่ 22 17 52.997 N, 114 10 13.109 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง
เดินหาที่พักที่จองไว้ที่ฟังเกาลูนครับ

ห้องน้ำในเกสเฮ้าส์ที่ผมพัก

เกสเฮ้าส์ที่ผมพัก

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง
ความเร็วในการ download และ Upload อินเตอร์เน็ตที่ฮ่องกง

หน้าห้อง Mira inn ที่ผมพัก

เป็ดย่างขาละ 300 บาท

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง
หมูสามชั้นหมูกรอบฮ่องกง อร่อยครับ

เสร็จแล้วมากินเบียร์ และพิชช่าฮ่องกง

กาแฟสตาร์บัคแบบกระป๋องที่ฮ่องกง

หน้าตาของบัตรปลาหมึกของฮ่องกง

เดินไปเที่ยวตลาดสดฮ่องกง

ภาพนี้ถ่ายที่ 22 15 50.609 N, 114 14 22.859 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง
ตลาดสดฮ่องกงสถานีชัยวัน(Chai wan)

ขายตะพาบในตลาด

เป็ดย่างฮ่องกงตัวละ 500 บาท

ร้านขายเป็ดย่างฮ่องกง

แผนผังของรถไฟ MTR ของฮ่องกง

รถไฟ MTR ของฮ่องกง

ภาพนี้ถ่ายที่ 22 17 44.657 N, 114 16 14.304 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

ที่อยู่อาศัยของชาวฮ่องกง

แตงโมซึกละ 120 บาท

ภาพนี้ถ่ายที่ 22 17 35.963 N, 114 10 21.827 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

อเวนิว สตาร์ ฮ่องกง

ภาพนี้ถ่ายที่ 22 17 36.431 N, 114 10 21.593 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

ดนตรีสดที่อเวนิว สตาร์ ฮ่องกง

ภาพนี้ถ่ายที่ 22 17 35.999 N, 114 10 22.001 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง
ไฟที่อ่าววิคตอเรียที่อเวนิว สตาร์ ฮ่องกง

ภาพนี้ถ่ายที่ 22 17 35.807 N, 114 10 20.766 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

ภาพนี้ถ่ายที่ 22 17 35.537 N, 114 10 20.879 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

เที่ยวสะใจ

กินบะหมี่เซเว่นในสวนสาธารณะ

ภาพนี้ถ่ายที่ 22 20 33.329 N, 114 11 36.731 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง
เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง วัดหว่องไทซิน(Wong Tai Sin)

ภาพนี้ถ่ายที่ 22 20 32.357 N, 114 11 36.851 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

วัดหว่องไทซิน(Wong Tai Sin)

ภาพนี้ถ่ายที่ 22 20 35.088 N, 114 11 37.037 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง

ภาพนี้ถ่ายที่ 22 20 21.473 N, 114 12 16.067 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

สวนตรงข้ามวัดนางชี

ภาพนี้ถ่ายที่ 22 22 24.263 N, 114 10 57.965 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

วัดกังหัน

วัดกังหัน ฮ่องกง

ภาพนี้ถ่ายที่ 22 16 56.273 N, 114 11 26.279 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

เทศกาลไหว้พระจันทร์ ฮ่องกง

ภาพนี้ถ่ายที่ 22 16 51.665 N, 114 11 18.533 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

ภาพนี้ถ่ายที่ 22 16 54.923 N, 114 11 23.801 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง
น่าจะเป็นผู้ใหญ่ของฮ่องกงในงานเทศกาลไหว้พระจันทร์ ฮ่องกง

ไส้ย่างไม้ละ 80 บาท

อาหารริมถนน

หมึกย่างไม้ละ 80 บาทครับ

อาหาริมถนน อร่อย ผมว่าแพงใช้ได้ไม้ละ 80 บาท

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง
ซื้อหมวกใหม่ที่เลดี้มาเก๊ต แล้วก็ลืมบนเครื่องบน

บะหมี่ฮ่องกง

ภาพนี้ถ่ายที่ 22 16 43.109 N, 114 9 39.006 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

ตึกสูงในฮ่องกง

ทางขึ้นเดอะพีคฮ่องกง

ภาพนี้ถ่ายที่ 22 16 16.991 N, 114 9 0.167 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

วิวจากด้านบน เดอะพีค ฮ่องกง

ภาพนี้ถ่ายที่ 22 16 16.127 N, 114 9 0.893 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

เดอะพีค ฮ่องกง

ภาพนี้ถ่ายที่ 22 16 16.799 N, 114 9 0.09 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง

ภาพนี้ถ่ายที่ 22 16 16.709 N, 114 9 0.09 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

วิวจาก sky terrace เดอะพีค ฮ่องกง

ทาร์ตไข่ฮ่องกงใน KFC ฮ่องกง

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง
แบกเป้เที่ยวฮ่องกง กำลังจะขึ้นรถ MTR ไปขึ้นเรือไปมาเก๊า ก่อนขึ้นเครื่องกลับไทยครับ

GPS: 22 17 56.555 N, 114 9 55.487 E

เรือเร็วจากมาเก๊าไปฮ่องกง
GPS: 22 17 56.85 N, 114 9 57.365 E

เดินขึ้นที่ฮ่องกง เกาลูน

รอคิวตรวจคนเข้าเมืองที่ฝั่งเกาลูน

กำลังเดินหาที่พักในเกาลูน
เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง

GPS: 22 17 52.727 N, 114 10 13.559 E

GPS: 22 17 52.997 N, 114 10 13.109 E

กำลังเดินหาที่พักในเกาลูน

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง
โรงแรมที่ผมพักต้องไปชั้น 8 mira inn ครับ
เจ้าหน้าที่ของ mira inn น่าจะเป็นคนฟิลิปปินส์มั้ง

ช่วงรอ check in
ห้องน้ำในโรงแรมที่ผมพัก

เกสท์เฮ้าส์ ฮ่องกง

ด้านหน้าเกสท์เฮ้าส์ ฮ่องกง
เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง
ความเร็วเน็ตในเกสท์เฮ้าส์ ฮ่องกง

ด้านหน้าโรงแรม เกสท์เฮ้าส์ ฮ่องกง
ด้านหน้าตึกโรงแรมที่ผมพัก

หมูกรอบฮ่องกง

พิชช่าฮ่องกง
เบียร์เย็น

ดูเขาทำพิชช่า
Starbucks ฮ่องกง แบบกระป๋อง

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง
เดินไปซื้อบัตรปลาหมึกหรือออกโทปุสการ์ด
ออกโทปุสการ์ด(Octopus card) บัตรปลาหมึก

รถ MTR ฮ่องกง
ย่านสถานี central

มีเฮลิคอปเตอร์ระหว่างฮ่องกงมาเก๊าด้วย
ป้ายโฆษณาในสถานีรถไฟใต้ดินในฮ่องกง

บนรถไฟใต้ดินในฮ่องกง
หน้าตลาดสดเข็นหมูเป็นตัวๆ

GPS: 22 15 50.609 N, 114 14 22.859 E

ปลาไหลตลาดสดฮ่องกง

ทำตะพาบ
เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง
ร้านขายเป็ดย่างฮ่องกงแบบไม่แพง

ตัวละ 500 บาท
ร้านขายเป็ดย่างฮ่องกง

คอนโดของชาวฮ่องกง

แผนผังรถำฟใต้ดินฮ่องกง MTR
บนรถ MTR ฮ่องกง

GPS: 22 17 44.657 N, 114 16 14.304 E

คอนโดที่อยู่ชาวฮ่องกง
แตงโมซีกและ 120 บาท

GPS: 22 17 35.963 N, 114 10 21.827 E

อเวนิว ออฟ สตาร์ ฮ่องกง
GPS: 22 17 36.431 N, 114 10 21.593 E

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง

GPS: 22 17 35.999 N, 114 10 22.001 E

อเวนิว ออฟ สตาร์ ฮ่องกง
คนรอดูระบำไฟ

GPS: 22 17 35.837 N, 114 10 20.795 E

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง
ดูไฟที่ย่านอเวนิว ออฟ สตาร์ ฮ่องกง
GPS: 22 17 35.831 N, 114 10 20.777 E

GPS: 22 17 35.807 N, 114 10 20.766 E

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง
GPS: 22 17 35.879 N, 114 10 20.766 E

GPS: 22 17 35.537 N, 114 10 20.879 E

เที่ยวสะใจ
เช้าอีกวันซื้อบะหมี่เซเว่นกินริมถนน

GPS: 22 20 33.353 N, 114 11 36.653 E

วัดหว่องไทซิน(Wong Tai Sin)
GPS: 22 20 33.329 N, 114 11 36.731 E

GPS: 22 20 33.011 N, 114 11 37.007 E

วัดหว่องไทซิน(Wong Tai Sin)
GPS: 22 20 32.357 N, 114 11 36.851 E

ผมเกิดปีไก่

GPS: 22 20 34.955 N, 114 11 37.865 E

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง
GPS: 22 20 35.088 N, 114 11 37.037 E

สระน้ำด้านหลังวัดหว่องไทซิน(Wong Tai Sin)

GPS: 22 20 23.717 N, 114 12 17.489 E

วัดนางชี
GPS: 22 20 25.001 N, 114 12 19.337 E

ลานวัดนางชี

สระน้ำหน้าวัดนางชี
GPS: 22 20 21.473 N, 114 12 16.067 E

สวนสาธารณะหน้าวัดนางชี

ธูปที่วัดกังหัน ฮ่องกง
ด้านหน้าวัดกังหัน ฮ่องกง

GPS: 22 22 24.263 N, 114 10 57.965 E

ด้านในวัดกังหัน ฮ่องกง

GPS: 22 16 56.273 N, 114 11 26.279 E

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง
โคมไฟพระจันทร์เทศกาลไหว้พระจันทร์ ฮ่องกง
GPS: 22 16 52.511 N, 114 11 20.94 E

เที่ยวงานเทศกาลไหว้พระจันทร์ ฮ่องกงพอดี

GPS: 22 16 51.539 N, 114 11 17.993 E

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง
มีโชว์โคมไฟเทศกาลไหว้พระจันทร์ ฮ่องกง
GPS: 22 16 51.665 N, 114 11 18.533 E

โคมไฟสวยๆ

GPS: 22 16 52.343 N, 114 11 20.357 E

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง
บรรยากาศคนเที่ยวงานเทศกาลไหว้พระจันทร์ ฮ่องกง
GPS: 22 16 52.703 N, 114 11 21.156 E

เทศกาลไหว้พระจันทร์ ฮ่องกง

GPS: 22 16 51.713 N, 114 11 19.601 E

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง
บนเวทีเทศกาลไหว้พระจันทร์ ฮ่องกง
GPS: 22 16 54.923 N, 114 11 23.801 E

น่าจะเป็นผู้ใหญ่ของเกาะฮ่องกง

อาหารเช้าผมจากเซเว่น
ไปสถานี mongkon เที่ยวเลดี้มาเก็ต

ถนนซื้อของเลดี้มาเก็ต
อาหารที่เลดี้มาเก็ต

หมึกย่าง

อาหารริมถนนของชาวฮ่องกง

ซื้อหมวกแล้วลืมบนเครื่อง
บะหมี่ฮ่องกง

GPS: 22 16 43.109 N, 114 9 39.006 E

ตึกสูงทางที่ผมเดินไปพีคแทรม
ทางขึ้นเดอะพีค ฮ่องกง

วิวจากเดอะพีค ฮ่องกง
GPS: 22 16 17.009 N, 114 9 0.198 E

เดอะพีค ฮ่องกง

GPS: 22 16 16.991 N, 114 9 0.167 E

GPS: 22 16 16.277 N, 114 9 1.001 E

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง
ใครไม่ขึ้น sky terrace เดอะพีค ฮ่องกง ต้องไปดูตรงนี้

GPS: 22 16 16.127 N, 114 9 0.893 E

อาทิตย์ตกดินที่เดอะพีค ฮ่องกง
GPS: 22 16 16.799 N, 114 9 0.09 E

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง
รอจนมืดเลยครับที่เดอะพีค ฮ่องกง

GPS: 22 16 16.709 N, 114 9 0.09 E

วิวตอนมืดแล้วที่เดอะพีค ฮ่องกง
เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง
กลับมากินไก่ทอดและทาร์ตไข่ที่เคเอฟซี(KFC)

ข้อมูลเที่ยวฮ่องกง ด้วยตัวเอง

ฮ่องกง

mr.hotsia รีวิวเดอะพีค ฮ่องกง

วัดหว่องไทซิน(Wong Tai Sin)

จองที่พัก mr.Hotsia BLOG รีวิวโรงแรมไทย เปรียบเทียบราคาโรงแรม เว็บโรงแรม Best eBook  infoebookdeals