บาหลีเมืองอูบุดหาดกูตาโรงแรมในบาหลีจาการ์ต้าสุราบายายอร์คยาการ์ต้าโซโล-สุราการ์ต้ามาดิอุนเกาะมาดูรามากิตันซาราหง่านบันยูวาหงี่เมดันเงินอินโด

http://www.hotsia.com > เที่ยวอินโด > มาดิอุน ชวาตะวันออก

เที่ยวจาการ์ต้า ชวาตะวันออก บันยูวาหงี่ เกาะมาดูรา ซูมีเนป

เที่ยวจาการ์ต้าด้วยตัวเอง

สะแต๊ะมาดูรา

อาหารการกินชาวซุมีแนป

มาดิอุน ชวาตะวันออก

เมืองมาดิอุน (Madiun) อยู่ระหว่างทางจากสุราบายาไปยอกยาการ์ตา (yogyakarta) เมืองนี้อยู่ครึ่งทางพอดีปกติผมไม่เห็นนักท่องเที่ยวต่างประเทงศมาเมืองนี้ แต่สำหรับคนอินโดแล้วเขามากันเยอะเพราะว่ามาต่อรถจากเมืองมาดิอุน (Madiun) ไปเมือง Magetan ที่ห่างไปประมาณ 15 กิโล แล้วต่อรถไปเที่ยวทะเลสาบบนยอดเขาที่ชื่อว่า "Sarangan Lake" ทำให้เมืองนี้ไม่เงียบเหงา แต่สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่มีเลยครับ

ผมนั่งรถไฟมาจากสุราบายามาถึงเมืองงนี้เกือบทุ่ม ถามหารถไปโรงแรมราคา 90 บาท ผมเลยเดินไปเอง และเดินหาที่พักอยู่อีก 2 ชั่วโมง เพระว่ามีงานประชุมของภาครัฐที่พักเต็มหมด ผมมาได้ที่พักที่ Hotel Pondok Indah ราคาคืนละ 1,100 บาท มีอาหารเช้า เป็นเมืองเล็กที่ที่พักแพงสำหรับผม

เมืองนี้เป็นเมืองอยู่อาศัยของชาวอินโดฯ หลายคน ราคาโรงแรมเมืองนี้ผมว่าแพงกว่าเมืองอื่น ตอนผมไปเที่ยวมีงานสัมมนาที่ทางราชการขามาจัดโรงแรมเต็มหมด ที่นี่มีห้างใหญ่ ถนนกว้าง ไม่ใช่เมืองเล็กๆ เป็นเมืองใหญ่แห่งหนึ่งของเกาะชวาเลยทีเดียว

วันนี้ที่ผมเขียนวันที่ 13 พ.ค. 2557 ทีแรกผมจะนั่งรถต่อมาเลื่อยจนถึง Sarangan แต่ผมไปถาม Taxi คิดราคาเหมามา 450 บาท หรือ 150,000 รูเปียห์ จริงๆตอนคุยราคาบอกว่า 120,000 รูปเปียห์ แต่พอเอาจริงๆบอง 150,000 รูเปียห์ ผมแนะนำให้เอากระดาษมาเขียนเก็บไว้เลยว่าเท่าไรจะได้เข้าใจตรงกัน เพราะลงแกเข้าใจว่า วันฮันเดททเวนตี้คือ 150 ครับ ไม่เป็นไรๆ

ที่ะเลสาบ Sarangan มีนักท่องเที่ยวอินโดเยอะ มีโรงแรมประมาณ 40 แห่ง ราคาคืนละประมาณ 300-500 บาท อินเตอร์เน็ตไม่ค่อยมีที่เมืองนี้ ทะเลสาบ หมอก ภูเขา สวยใช้ได้ครับ ผมแยกเขียนไว้อีกเรื่องนึ่งครับอ่านได้จากเรื่องต่อไปนะ เที่ยวสะใจครับ mr.hotsia เที่ยวสะใจ

Mr.Hotsia แนะนำโรงแรมในมาดิอุน

MADIUN

Hotel Madiun merekomendasikan แนะนำโรงแรมในมาดิอุน

Walk around Madiun at night เดินหาที่พักในมาดิอุน อินโด

มาดิอุน ชวาตะวันออก
ตั๋วรถไฟเพื่อเดินทางไปมาดิอุน ชวาตะวันออก

ภาพนี้ถ่ายที่ 7 37 9.827 S, 111 31 19.686 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

ภาพนี้ถ่ายที่ 7 37 13.692 S, 111 31 16.187 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

มาดิอุน ชวาตะวันออก

ภาพนี้ถ่ายที่ 7 37 25.031 S, 111 31 13.746 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

ภาพนี้ถ่ายที่ 7 37 30.689 S, 111 31 12.551 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

ภาพนี้ถ่ายที่ 7 37 34.829 S, 111 31 12.185 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

โรงแรม Pondok ที่ผมพัก

ตั๋งรถไฟ
GPS: 7 37 9.827 S, 111 31 19.686 E

มาดิอุน ชวาตะวันออก

GPS: 7 37 13.692 S, 111 31 16.187 E

GPS: 7 37 25.031 S, 111 31 13.746 E

GPS: 7 37 30.689 S, 111 31 12.551 E

มาดิอุน ชวาตะวันออก
GPS: 7 37 34.829 S, 111 31 12.185 E

จองที่พัก mr.Hotsia BLOG รีวิวโรงแรมไทย เปรียบเทียบราคาโรงแรม เว็บโรงแรม Best eBook  infoebookdeals