บาหลีเมืองอูบุดหาดกูตาโรงแรมในบาหลีจาการ์ต้าสุราบายายอร์คยาการ์ต้าโซโล-สุราการ์ต้ามาดิอุนเกาะมาดูรามากิตันซาราหง่านบันยูวาหงี่เมดันเงินอินโด

http://www.hotsia.com > มากิตัน ชวาตะวันออก > ซาราหง่าน

เที่ยวจาการ์ต้า ชวาตะวันออก บันยูวาหงี่ เกาะมาดูรา ซูมีเนป

เที่ยวจาการ์ต้าด้วยตัวเอง

ตลาดเช้าซูมีแนป

สะแต๊ะมาดูรา

อาหารการกินชาวซุมีแนป

ซาราหง่าน (sarangan)

13 พ.ค. 57 Mr.Hotsia เดินทางสำรวจท่องเที่ยวมาถึงทะเลสาบ sarangan เมือง Magetan ชะวาตะวันออก ด้วย ความสูง 1287 เมตร จากระดับน้ำทะเลทำให้ที่นี่เย็นสบายทั้งปี (ตอนนี้ 21 องศา) ที่นี่เป็นที่ท่องเที่ยวของคนอินโดไม่มีฝรั่งและต่างชาติ หาข้อมูลยากมากกว่าจะเข้าถึงได้

การเดินทางมาทะเลสาบ Sarangan อย่างง่ายสุดเช่า Taxi จากเมือง Nadiun ราคา 150,000 รูเปียห์ อย่างที่ผมมา หรือจะต่อรถจากสถานีขนส่ง Madiun ไปเมือง Magetan ราคา 3000 รูเปียห์ แล้วต่อรถเล็กมายังทะเลสาบอีก 45 นาทีค่ารถ 1500 รูเปียห์ ดูข้อมูลการเดินทางจากเมืองต่างๆ ได้ด้านล่างที่ผมถ่ายจากเว็บมาให้ครับ

ทะเลสาบ Sarangan เป็นที่นิยมมากของนักท่องเที่ยวอินโดฯ มีที่พัก 40 แห่ง มีเรือเร็วขี่เล่นในทะเลสาบ มีม้าขี่รอบทะเลสาบ ผมเดินไปรอบทะเลสาบเจอร้านขายสะเต๊ะเกือบร้อยร้าน (เว่อร์ไปหน่อยเปล่า) จะมีหนุ่มสาวอินโดขี่มอเตอร์ไซค์ออกมาจู๋จี๋กันหลายคู่ เมืองนี่ที่พัดถูก อากาศดี เหมาะมาพักตากอากาศ ผมเห็นนักท่องเที่ยวอินโดส่วนใหญ่มาเช้าเย็นกลับ ตอนที่ผมเขียนเรื่องผมก็พักอยู่ในเมืองนี้ครับ

อาหารในเมืองนี้ถูกกว่าบาหลีนะ ข้าวนาสิต่างๆราคา 15,000 รูปเปียห์ หรือ 45 บาท ผมว่ารับได้ ผมไม่ได้ไปกินรอบๆทะเลสาบแค่กินร้านหน้าที่พัก ตอนนี้ผมพักอยู่ที่ NUSA INDAH-B โรงแรมที่เมืองนี้คล้ายๆกันหมด ห้องน้ำเป็บแบบตักอาบ บางห้องถึงเป็นซักโครกนั่ง ส่วนใหญ่แบบยองๆ ช่วงวันหยุดคนเยอะอาจเต็ม สามารถจองโรงแรมล่วงหน้าได้ที่ Mr.Hotsia แนะนำจองโรงแรมในซาราหว่านที่นี่

ที่พักที่นี่คืนละ 330 บาท ห้องที่เห็นในรูปอย่างหรู ผมจะปักหลักเก็บตัวนิ่งๆ อย่างน้อยสามคืนรอเงินออกค่อยเคลื่อนตัวอีกครั้งเพื่อมุ่งหน้าไปโซโล ยอร์กยากาต้าร์ จากาต้าร์และขึ้นสุมาตราต่อไป Mr.Hotsia เที่ยวสะใจ 14 พ.ค. 57

Mr.Hotsia
แนะนำโรงแรมในซาราหว่าน

ทะเลสาบ Sarangan LAKE

Pesawat Monumental Danau Telaga Sarangan

ทะเลสาบ Sarangan Lake

nasi ayam Sarangan ข้าวหน้าไก่

มีบริการขี่ม้ารอบทะเลสาป

ม้า

ซาราหง่าน

ภาพนี้ถ่ายที่ 7 40 44.171 S, 111 13 16.595 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

นักท่องเที่ยวขี่ม้า

ซุ๊ปหางวัว

โรงแรม Nusa Indah-b ที่ผมพักที่ซาราหง่าน

ผัดมาม่า

ที่นี่นิยมกินข้าวเกรียบมาก

ต้มมาม่าอินโด

GPS: 7 40 19.055 S, 111 13 31.991 E

ซาราหง่าน

โรงแรมในซาราหง่านที่ Mr.Hotsia พัก

บริการขี่ม้า

GPS: 7 40 30.875 S, 111 13 13.103 E

มีห้องน้ำสาธารณะ

GPS: 7 40 44.171 S, 111 13 16.595 E

นักท่องเที่ยวขี่ม้า

ซุปหางวัว
โรงแรมที่พัก

ม้าสำหรับนักท่องเที่ยว
ผัดมาม่า

ข้าวเกรียบอินโด
ต้มมาม่าร้อนๆ

จองที่พัก mr.Hotsia รีวิวโรงแรม เว็บโรงแรม บริษัททัวร์ eBook Discount