เชียงใหม่ เชียงรายแม่ฮ่องสอนตากลำปางพะเยากำแพงเพชรนครสวรรค์น่านเพชรบูรณ์พิจิตรพิษณุโลกแพร่ลำพูนสุโขทัยอุทัยธานีอุตรดิตถ์กรุงเทพกาญจนบุรีฉะเชิงเทราชัยนาทนครปฐมปทุมธานีเพชรบุรีประจวบอยุธยาราชบุรีอ่างทองลพบุรีสมุทรปราการสมุทรสาครสมุทรสงครามสระบุรีสิงห์บุรีสุพรรณบุรีนนทบุรี ชุมพรกระบีนราธิวาสนครปัตตานีพัทลุงพังงาภูเก็ตระนองสุราษฏร์สตูลสงขลาตรังยะลาชลบุรีระยองตราดนครนายกปราจีนบุรีจันทบุรีสระแก้วอำนาจเจริญบุรีรัมย์ชัยภูมิกาฬสินธุขอนแก่นจังหวัดเลยมหาสารคามมุกดาหารนครราชสีมาหนองบัวลำภูหนองคายบึงกาฬร้อยเอ็ดสกลนครศรีสะเกษสุรินทร์อุบลอุดรธานียโสธรนครพนม

http://www.hotsia.com > แม่ฮ่องสอน > เที่ยวสะใจแม่ฮ่องสอน

ทริปท่องเที่ยวของ Mr.Hotsia ในเมืองปาย แม่ฮ่องสอน ขุนยวม แม่สะเรียง

Mr.Hotsia แนะนำโรงแรม ถูกและดี ปาย แม่ฮ่องสอน แม่สะเรียง

แม่ฮ่องสอน 2558

ตามหาปลาสะแงะตลาดแม่สะเรียง

กาแฟในสวนที่สวยที่สุดในไทย

เที่ยวออบหลวง

เที่ยวแม่ลาน้อย(เฮินไต)

ตัดผมหาข่าวที่แม่ฮ่องสอน

แม่ฮ่องสอน

เที่ยววัดในขุนยวม

เที่ยวสะใจแม่ฮ่องสอน

เที่ยวสะใจแม่ฮ่องสอน Mr.Hotsia กลับมาเที่ยวแม่ฮ่องสอนอีกครั้งหลังจากหายไป 4-5 ปี แม่ฮ่องสอนยังคงเหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนไปเยอะเท่าอำเภอปาย ริมหนองจองคำมีถนนคนเดินทุกวันช่วงค่ำถึงสามสี่ทุ่ม แต่ของไม่เยอะส่วนใหญ่เป็นของกิน วันที่ผมไปไม่เช้าเสาร์อาทิตย์ ของอาจเยอะช่วงเสาร์อาทิตย์ก็ได้

ผมไปเที่ยวบ้านกระเหรี่ยงคอยาวบ้านในสอยด้วย ไม่แนะนำให้ไปทางไปลำบากต้องขับรถข้ามฝาย หากไม่ใช่รถโฟวิล ไม่ควรไป ผมปิกอัพยังกลับก่อนถึงบ้านในสอยไม่กี่ร้อยเมตร ผมโทรไปถามข้อมูลมีคนแนะนำว่ารถเก๋งก็ไปได้ จริงๆแล้วไม่ได้ บ้านในสอยห่างจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนประมาณ 30 กิโลเมตร ทางไปดี แต่ก่อนเข้าหมู่บ้านไม่ดีครับ

หากต้องการมาเที่ยวหมู่บ้านกะเหรี่ยงคอยาวให้มาที่บ้านห้วยเสือเฒ่า ซึ่งไปง่ายกว่าไปบ้านในสอย และนักท่องเที่ยวก็นิยมไปห้วยเสือเฒ่ามากกว่า แต่ผมไม่ได้ไปแนะ กลับจากบ้านในสอยผมก็ไปขึ้นดอยกองมู ชมวิวเมืองแม่ฮ่องสอนตอนเย็น แนะนำให้ขึ้นช่วงเย็นเพราะว่าถ่ายรูปไม่ย้อนแสงครับ ลงมาผมก็ไปพักสักครู่ใหญ่แล้วมืดๆก็ออกมาเดินถนนคนเดินแม่ฮ่องสอนครับผม

ในช่วงเช้าผมแนะนำให้ออกมาเดินตลาดเช้าแม่ฮ่องสอน อาจแวะถ่ายรูปตรงหนองจองคำก่อนสักแป๊บก็ได้ ตลาดเช้าแม่ฮ่องสอนสมัยก่อนยังเห็นคนแต่งชุดไทใหญ่มาเดินซื้อของในตลาด วันที่ผมไปไม่เจอแล้วครับ เสน่ห์ของตลาดเช้าแม่ฮ่องสอนในมุมมองของผมคือไปกินอาหารไทใหญ่ตรงโซนอาหาร แนะนำเป็นข้าวอุ่น หรือข้าวซอยอุ่น เป็นคล้ายก๋วยเตี๋ยวแต่มีน้ำเหลืองๆราดหน้าเหมือนที่ผมไปกินที่เมืองสีป้อ รัฐฉาน ประเทศพม่า และอยย่าลืมกินข้าวซอยทอดด้วย อร่อยสะใจครับ Mr.Hotsia เที่ยวสะใจ ตุลาคม 2558

เที่ยวสะใจแม่ฮ่องสอน
ตัวเมืองแม่ฮ่องสอนมองจากดอยกองมู

หนองจองคำ

ภาพนี้ถ่ายที่ 19 17 58.331 N, 97 58 1.403 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

เที่ยวสะใจแม่ฮ่องสอน

เซเว่น อีเลฟเว่น 7-eleven แม่ฮ่องสอน

ตลาดเช้าแม่ฮ่องสอน

ข้าวอุ่น อาหารไทใหญ่

ภาพนี้ถ่ายที่ 19 18 5.489 N, 97 58 1.745 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

ข้าวซอยทอด

ตามหาปลาสะแงะตลาดแม่สะเรียง

กาแฟในสวนที่สวยที่สุดในไทย

เที่ยวออบหลวง

เที่ยวแม่ลาน้อย(เฮินไต)

ตัดผมหาข่าวที่แม่ฮ่องสอน

จุดชมวิวขุนยวม-
แม่ฮ่องสอน

เที่ยววัดในขุนยวม

จองที่พัก mr.Hotsia รีวิวโรงแรม เว็บโรงแรม บริษัททัวร์ eBook Discount