เชียงใหม่ เชียงรายแม่ฮ่องสอนตากลำปางพะเยากำแพงเพชรนครสวรรค์น่านเพชรบูรณ์พิจิตรพิษณุโลกแพร่ลำพูนสุโขทัยอุทัยธานีอุตรดิตถ์กรุงเทพกาญจนบุรีฉะเชิงเทราชัยนาทนครปฐมปทุมธานีเพชรบุรีประจวบอยุธยาราชบุรีอ่างทองลพบุรีสมุทรปราการสมุทรสาครสมุทรสงครามสระบุรีสิงห์บุรีสุพรรณบุรีนนทบุรี ชุมพรกระบีนราธิวาสนครปัตตานีพัทลุงพังงาภูเก็ตระนองสุราษฏร์สตูลสงขลาตรังยะลาชลบุรีระยองตราดนครนายกปราจีนบุรีจันทบุรีสระแก้วอำนาจเจริญบุรีรัมย์ชัยภูมิกาฬสินธุขอนแก่นจังหวัดเลยมหาสารคามมุกดาหารนครราชสีมาหนองบัวลำภูหนองคายบึงกาฬร้อยเอ็ดสกลนครศรีสะเกษสุรินทร์อุบลอุดรธานียโสธรนครพนม

เที่ยวปาย จองที่พักปาย

ผมขอแนะนำสำหรับการท่องเที่ยวในปาย หากไม่ได้นำรถมาเองก็เช่ามอเตอร์ไซค์เลยครับวันละ 80 บาทเท่านั้น ร้านชื่อว่า "อยา" (AYA) อยู่เลย บขส ไป 50 เมตรทางซ้ายมือ ราคานี้หากเอาประกันอุบัติเหตุด้วย เพิ่มอีก 80 บาท และเอาประกันรถหายด้วยก็เพิ่มอีกวันละ 80 บาท แต่เชื่อเถอะว่าปายรถหายยาก เพราะทางออกมันมีแค่สองทาง ตามง่ายนิดเดียวไม่ต้องเอาประกันรถหายก็ได้ ส่วนอุบัติเหตุเอาไว้หน่อยก็ดี เพราะผมเคยเจอนักท่องเที่ยวต่างชาติบางคนไม่เคยขี่มอไซค์มาก่อนเลย มาหัดและเช่าที่ไทยอาจไปชนกับพวกนี้ได้

เมื่อได้รถแล้วเส้นทางแนะนำคือขับออกไปทางสะพานข้ามแม่น้ำปายในเมือง แวะไปดูวิวปายก่อนที่พระธาตุแม่เย็น แล้วผ่านไปเที่ยวน้ำพุร้อน ขับออกถนนใหญ่เลี้ยวขวามาสะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย และแวะกินกาแฟข้างทางวิวสวยๆ เส้นทางนี้ work สุดแล้ว ออกเช้าๆหน่อยนะ เห็นวิวปายสวยๆ อีกอย่างน้ำพุร้อนต้องถ่ายรูปเช้าๆ ให้เห็นไอหมอกครุกรุ่นบนน้ำพุด้วย

สำหรับ แผนที่เส้นทางท่องเที่ยวปายผมลงให้ตามรูปคลิกที่นี่ได้เลยครับ เที่ยวปายกันให้สนุกนะครับ Mr.Hotsia แนะนำปายครับผม

ลิปขี่มอเตอร์ไซต์รอบเมืองปายช่วงกลางคืน มาดูบรรยากาศเมืองปายกันแบบเต็มๆยิ่งกว่า Street view อง google สียอีก :)
อบเมืองปายอีกคลิปหนึ่งผ่านทั้งรอบนอกรอบในเลยครับ

บ้านสันติชลปาย

วัดน้ำฮู

แผนที่ปาย แผนที่ท่องเที่ยวปาย

วิวเมืองปายจากพระธาตุแม่เย็น

สวัสดีครับ Mr.Hotsia ได้ทำแผนที่ท่องเที่ยวปายง่ายๆ จะได้ไม่งง เส้นทางที่ผมแนะนำคือจากสะพานข้ามแม่น้ำปายในเมือง ตรงสวัสดีปาย ขับรถข้ามไปเสร็จแล้วตรงไปแวะเที่ยวพระธาตุแม่เย็นชมวิวเมืองปาย เสร็จแล้วลงมาขับต่อไปวนดูวิวสวยๆ เที่ยวน้ำพุร้อนปาย แล้วขับไปเรื่อยๆ จนเจอถนนที่มาจากเชียงใหม่ก็เลี้ยวขวา มาเที่ยวสะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย และเที่ยวร้านกาแฟรายทางเข้ามาในเมืองครบวงรอบเล็กสบายๆครับ ออกเช้าๆนะ วิวเมืองปายตอนเช้าจะสวย อากาศเย็นสะใจด้วย

หรืออีกเส้นทางก็ข้ามสะพานแม่น้ำปายในเมืองจุดเดิม และขับเลี้ยวซ้ายจะเป็นทางขึ้นเขาแต่วิวสวยมากเส้นนี้จะอ้อมออกมาทางสนามบินได้ครับ

เส้นทางสุดท้ายก็ขับไปเที่ยววัดน้ำฮู ต่อด้วยบ้านจีนยูนนานสันติชล ออกเช้าๆวิวสวย อย่าไปบ้านจีนยูนนานสบายเกินไป อาจร้อนแดดได้ครับ

เที่ยวปายกันให้สนุกนะครับ แผนที่นี้ใครจะเอาไปใช้ก็พิมพ์ไปได้เลย เว็บไหนจะเอาแผนที่ปายนี้ไปใช้ก็ยินดีครับ จะได้เที่ยวปายให้สนุกขึ้น ช่วยลิ้งกลับมา hotsia.com ด้วยจะขอบคุณอย่างสูง :) mr.Hotsia

แผนที่ปาย แผนที่ท่องเที่ยวปาย

จองที่พัก mr.Hotsia รีวิวโรงแรม เว็บโรงแรม บริษัททัวร์ Chris Luck