เชียงใหม่ เชียงรายแม่ฮ่องสอนตากลำปางพะเยากำแพงเพชรนครสวรรค์น่านเพชรบูรณ์พิจิตรพิษณุโลกแพร่ลำพูนสุโขทัยอุทัยธานีอุตรดิตถ์กรุงเทพกาญจนบุรีฉะเชิงเทราชัยนาทนครปฐมปทุมธานีเพชรบุรีประจวบอยุธยาราชบุรีอ่างทองลพบุรีสมุทรปราการสมุทรสาครสมุทรสงครามสระบุรีสิงห์บุรีสุพรรณบุรีนนทบุรี ชุมพรกระบีนราธิวาสนครปัตตานีพัทลุงพังงาภูเก็ตระนองสุราษฏร์สตูลสงขลาตรังยะลาชลบุรีระยองตราดนครนายกปราจีนบุรีจันทบุรีสระแก้วอำนาจเจริญบุรีรัมย์ชัยภูมิกาฬสินธุขอนแก่นจังหวัดเลยมหาสารคามมุกดาหารนครราชสีมาหนองบัวลำภูหนองคายบึงกาฬร้อยเอ็ดสกลนครศรีสะเกษสุรินทร์อุบลอุดรธานียโสธรนครพนม

http://www.hotsia.com > เที่ยวอุ้มผาง

ข้อมูลเที่ยวแม่สอด อุ้มผาง ตาก

เที่ยวแม่สอด

น้ำตกเซปละ

ส้มตำเกาะลอย

เที่ยวอุ้มผาง

อุ้มผางเป็นอำเภอที่มีน้ำตกทีลอซูทำให้เป็นที่รู้จักของคนไทยทั่วไป อุ้มผางเป็นอำเภอที่ไปได้ยากอำเภอหนึ่งครับ เพราะว่าต้องขับรถจากแม่สอดไปประมาณ 3-4 ชั่วโมงขึ้นกับฝีมือ อุ้มผางมีทางเข้าทางออกทางเดียวคือแม่สอด ทำให้เป็นเมืองลับแลอีกที่ของเมืองไทย อีกที่ที่ผมรู้จักคืออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่

ผมไปอุ้มผางครั้งนี้ไม่ได้ไปเที่ยวน้ำตกทีลอซูเนื่องจากปิด คำว่าน้ำตกปิดนี่ก็เป็นเรื่องสับสับของนักท่องเที่ยวทั่วไปคำว่าปิดนี่คือห้ามนำรถยนต์เข้าไปต้องเดินเข้าไปอย่างเดียวครับ น้ำตกทีลอซูจะปิดเส้นทางเดินรถในช่วงมิถุนายน-ตุลาคมโดยประมาณนะครับ เส้นทางเดินรถเปิดแต่ทีลอซูเที่ยวได้ทั้งปีโดยเดินเท้าเข้าไปครับ แต่ผมไม่ได้เดินเพราะอยากพักชิวๆที่อุ้มผาง

ในทริปนี้ผมจึงใช้เวลาว่างเที่ยวในเมืองอุ้มผาง เดินเล่นตลาดเย็น นอนสูดอากาศบริสุทธิ์ของอุ้มผางและไปเที่ยวน้ำตกปะหละทะ น้ำตกเซปละ ในเมืองอุ้มผางเป็นเมืองนั้นเงียบเดินเดี๋ยวเดียวก็ครบรอบเมืองครับ ตลาดตอนเย็นไม่ใหญ่มากมีไม่กี่ร้าน ส่วนตลาดเช้าเหอๆๆ ไม่ได้ไปเดินครับ เพราะดึกทุกคืนเลย ไปดูการแสดงของเด็กอุ้มผางวิทยาคมที่ตูกะสู ก็ดื่มกับพี่อู๊ดดี้นิดหน่อย ตื่นสายทั้งสองวันเลยครับ

มาเที่ยวอุ้มผางนำรถยนต์ก็ขับมาเองได้เลยสะดวกครับเที่ยวมาเรื่อยๆ หากไม่สะดวกเอารถมาก็นั่งรถประจำทางมาที่แม่สอดแล้วต่อรถสองแถวมาอุ้มผางสบายๆ ที่อุ้มผางผู้คนเป็นมิตร เดินเล่นทักทางเหมือนหลุดจากอีกโลกเข้ามาอยู่เมืองลับแลอย่างัยอย่างงั้นครับ Mr.Hotsia 2553

คลิปเดินเล่นในอุ้มผางครับ สบายๆ

ตัวอย่างโปรแกรมเที่ยวอุ้มผางสามวันสองคืน

ข้อมูลแผนที่ผมได้มาจากแผ่นพับที่ปากะญอรีสอร์ท ที่อุ้มผางครับ เลยขอคุณตุ้มเจ้าของเขาถ่ายรูปไว้ เข้าใจว่าน่าจะเป็นของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ไม่ก็ทางจังหวัดจัดทำขึ้น ผมว่าแผนที่นี่ดีมากสำหรับคนที่จะมาเที่ยวจังหวัดตากและอุ้มผางครับ ยังงัยก็ขอให้เครดิตกับหน่วยงานที่เป็นเจ้าของมา ณ. ที่นี้ครับ Mr.Hotsia 2553

แผนที่อุ้มผาง

แผนที่ตาก-
สามเงา

อุ้มผาง
กล้วยที่ปากะญอรีสอร์ทให้กินฟรี

ที่ปากะญอรีสอร์ท

บ้านพักที่ปากะอรีสอร์ม

อุ้มผาง
พักที่ปากะญอรีสอร์ทอุ้มผางครับ

จองที่พัก mr.Hotsia รีวิวโรงแรม เว็บโรงแรม บริษัททัวร์ Richard Lustig