X

http://www.hotsia.com > จังหวัดกำปอด > ข้อมูลท่องเที่ยวจังหวัดกำปอด กัมพูชา

จังหวัดกำปอดเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศกัมพูชา รองจากเสียมเรียบ พนมเปญ สีหนุวิลล์ กำปอดตั้งอยู่ตะวันออกเฉียงใต้ ถอดจากจังหวัดกำปอดลงไปทางใต้เป็นจังหวัดแกบที่ติดทะเลจังหวัดกำปอดและจังหวัดแกบห่างกันประมาณ 50 กิโลเมตรเท่านั้นครับ mr.hotsia มาเที่ยวจังหวัดกำปอดแล้วพักอยู่ 3 คืน จังหวัดนี้เป็นจังหวัดสงบ นักท่องเที่ยวต่างชาติที่รักความสงบมาเที่ยวกันพอควร จังหวัดกำปอดมีแม่น้ำไหลผ่านคือแม่น้ำ CHHOU แม่น้ำกำปอดน่าจะฟังเข้าใจง่ายกว่าครับ ผมชอบเที่ยวที่นี่เดินเล่นปลอดภัย ผู้คนเป็นมิตร มีคนเขมรส่วนหนึ่งที่พูดไทยพอได้ ส่วนใหญ่ทำงานในโรงแรม หรือขับรถตุ๊กๆ มาเมืองนี้ไม่ต้องห่วงเรื่องภาษาครับ มีคนพูดไทยกะเราแน่นอน

การเดินทางสามารถนั่งรถประจำทางปรับอากาศจากพนมเปญ สามารถซื้อตั๋วจากโรงแรมที่เราพักในพนมเปญสะดวกสุดครับ รถในกัมพูชาออกต่างจังหวัดส่วนใหญ่ไปวันละ 2 เที่ยวเช้าและบ่าย 7:30 และ 13:15 ใช้เวลาในการเดินทางจากพนมเปญมาจังหวัดกำปอดประมาญ 4-5 ชั่วโมง
หรือจะเดินทางจากจังหวัดกำปงโสมหรือสีหนุวิลล์รถออกวันละ 1 เที่ยวช่วงเช้าใช้เวลาในการเดินทาง 1-2 ชั่วโมง อีกทางเลือกที่นั่งรถ taxi แบบแชร์ซึ่งจะต้องเบียดกับผู้โดยสารเขมร ข้างหน้านั่งได้ 4 คน ข้างหลัง 4-6 คน ราคา taxi แบบนี้ mr.hotsia นั่งมาจากสีหนุวิลล์แบบเบียด 6 คน เป็นเด็ก 3 คน ราคาที่ผมจ่าย 5 USD หรือ 150 บาท ราคาถ้าแพงกว่านี้ต่อรองกับเขาดูครับ ผมแนะนำให้ติดต่อบริษัทเจนซี่ขายตั๋ว ซึ่งส่วนหนึ่งจะพูดไทยได้ หรือพูดภาษาอังกฤษได้ครับ

การเช่ามอเตอร์ไซค์เที่ยวในเวียดนามและขี่มาที่นี่เป็นทางเลือกนึงที่น่าสนใจ บางเมืองอย่างเสียมเรียบไม่มีให้นักท่องเที่ยวเช่าแล้วนะครับ ที่อื่นยังมีอยู่ แต่การเช่ามอเตอร์ไซค์ซึ่งวันละ 15 USD ต้องทำสัญญาหากรถหายต้องจ่าย 3 หมื่นกว่าบาท ซึ่งผมมีเงินไม่พอไม่ต้องการเสี่ยงเลยไม่เคยเช่ามอเตอร์ไซค์ในเขมรครับ แต่ที่ลาวเคยครับ

หากเดินทางจากจังหวัดกำปอดเข้าชายแดนที่จังหวัดหาเทียน(hatien) ตรงนั้นจะมีด่านชายแดนอยู่ สามารถเช่ารถตุ๊กๆที่ในเมืองกำปอดไปส่งที่ชายแดนค่ารถที่ผมเช่าคนละ 10 USD ไปสองคนกับเพื่อนก็ 20 USD ระหว่างทางวิวสวยมาก เป็นชนบท ธรรมชาติ นาเกลือ ในการเดินทางจากด่านที่จังหวัดหาเทียน(ด่านใต้) มาจังหวัดกำปอดผมเห็นรถมอเตอร์ไซค์จอดให้บริการที่ด่านเช่นกัน สามารถเดินทางจากด่านมาผ่านแกบมาหรือจะไปผ่านจังหวัดกำปงเทรช(kampong trach) ก่อนมาที่กำปอดก็ได้ ดูแผนที่การเดินทางมาจังหวัดกำปอดครับ

ที่พักในจังหวัดกำปอด มีทั้งเกรสเฮาส์โรงแรมอย่างดี เท่าที่ผมประมาณด้วยตาน่าจะมีประมาณ 30 แห่งได้ จองที่พักในกำปอดกัมพูชา หรือจะเดินทางมาหาเอาดาบหน้าก็ได้ แต่หากเป็นช่วงหยุดยาวเช่นปีใหม่ สงกรานต์ของบ้านเราเขมรก็ก็หยุดกันต้องจองมาล่วงหน้าเท่านั้น ไม่งั้นไม่มีที่พักครับ ผมเองเกือบไม่ได้ที่พักมาแล้วเพราะเดินทางช่วงปีใหม่พอดี โซนที่พักอยู่แถวอนุสาวรีเสรีภาพกัมพูชาเวียดนาม และอยู่ริมแม่น้ำดูแผนที่ที่ผมลงให้ครับ ตอนที่ mr.hotsia ไปพักที่จังหวัดกำปอดผมนอนเกรสเฮาส์ชือ “กำปอดเกรสเฮาส์” ทีนี่มีคนพูดไทยได้ดี 1 คน ที่พักคืนละประมาณ 10 USD ขึ้นไป ที่พักแถวโซนนี้ส่วนใหญ่เป็นตึกเก่าสมัยฝรั่งเศสดูสวยงามมาก อ้อหากมาพักที่นี่ข้าวราดหมูทอดกระเทียมพริกไทยเขาอร่อยมากครับ จานละ 3 USD นอกจากโซนนี้แล้วเกรสเฮาส์ที่อยู่ตรงข้ามฝั่งแม่น้ำไปทางใต้ก็มีบ้าง แต่ไปหาของกินยากต้องมีมอไซค์ผมไม่แนะนำให้พัก ส่วนใหญ่เป็นฝรั่งที่ชอบพักริมน้ำไปพักกันครับ

ร้านอาหารในจังหวัดกำปอดผมเขียนเรื่องให้เลย(คลิกอ่านเรื่องร้านอาหารในกำปอด) ที่ผมกินบ่อยมากคือข้าวต้มไก่ที่ตลาดโต้รุ่งที่เดินจากที่พักไปไม่ไกล กินข้าวต้มใส่พริกไทยกำปอดเยอะๆ ที่ที่เขาดังไปทั่วโลก อร่อยมากครับผมชิมมาแล้ว ส่วนอาหารในโรงแรมที่เราพักก็มีแต่ผมว่าราคาสูงไปครับ 2-4 USD / จาน ซึ่งผมอาจไม่อิ่มเพราะ mr.hotsia กินเยอะ นอกจากนั้นตามร้านอาหารก็มีขายราคาจานละประมาณ 3 USD ครับ มีอาหารศรีลังกาด้วย อินเดีย ด้วย ผมไปชิมมาแล้วอร่อยดีครับ

สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดกำปอดอันดับหนึ่งคือภูโบโก(Bokor) หรือบอโค บอโก บอเกอร์ เป็นคล้ายภูกระดึงแต่มีถนนขึ้นด้านบนแล้วตั้งแต่สมัยฝรั่งเศสมาสร้างคาสิโนด้านบน ข้างบนวิวสวยอากาศดีเย็นสบาย อันดับที่สองคือทัวร์ชนบท ไปดูส่วนพริกไทย ชายหาดเขตแกบ ส่วนอันดับสามคือล่องเรือแม่น้ำที่ติดเมืองกำปอดดูอาทิตย์ตกดินครับ ทุกอันผมแนะนำให้ซื้อทัวร์รายวันไปเที่ยวสะดวกสุด ไม่แพงและคุ้มค่า ควรพักที่กำปอดสักสองคืนอย่างต่ำเพื่อเที่ยวให้ครบๆ อย่างอย่างคือเดินเล่นในเมืองจังหวัดกำปอดช่วงเช้าๆ และเดินเล่นริมแม่น้ำช่วงอาทิตย์ตกดินครับ

ที่ท่องเที่ยวที่ mr.hotsia ไม่ได้ไปโดยตรงก็มีศูนย์ดนตรีเขมรเดิม Kampot Traditional music school ซึ่งเข้าชมฟรี เสียค่าบริจาคแล้วแต่จะให้ เพราะลืมไปชมอยากรู้ว่าดนตรีไทยเดิมและเขมรต่างกันอย่างไร นอกจากนั้นยังไม่ได้ไปเดินตลาดสด สะพานข้ามแม่น้ำกำปงเบย์ครับ

ทุเรียนกำปอดเป็นทุเรียนที่ดังไปทั่วประเทศกัมพูชา หากินได้ที่ตลาดโต้รุ่ง จะลองกินน้ำปั่นทุเรียนก็อร่อย หรือจะไปลองกินตอนไปทัวร์สวนทุเรียนก็ได้ พริกไทยกำปอดก็ต้องลองชิมให้ได้เพราะดังไปทั่วโลก สมัยก่อนสงครามทุกภัตตาคารที่ฝรั่งเศสจะต้องมีพริกไทยกำปอดบนโต๊ะอาหารเพื่อปรุงรส ผมลองชิมแล้วหอมมากๆ ติดใจเลยครับ

รูปแบบการเที่ยว ทัวร์ที่ซื้อไปเที่ยวของจังหวัดกำปอด mr.hotsia แนะนำให้พัก 2-3 คืน แล้วซื้อทัวร์ไปเที่ยว Bokor(โบโก) 1 วัน ซื้อทัวร์ไปสวนและหาดแกบ 1 วัน อีกวันเดินเล่นในเมืองประมาณนี้ หรือหากมีความมั่นใจและชอบเที่ยวแบบตัวเองก็เช่ามอไซค์ในกำปอดแล้วขี่ไปเที่ยวที่ต่างๆด้วยตัวเองครับ เห็นฝรั่งหลายคนใช้วิธีนี้ เที่ยวให้สนุกนะครับ จังหวัดกำปอดมีเอทีเอ็ม ธนาคาร สงสัยไรก็สอบถามได้ทาง email ด้านล่างของ Mr.hotsia หรือ facebook mr.hotsia ก็ยินดีครับ mr.hotsia มกราคม 2555

mr.hotsia แนะนำโรงแรมในกำปอด

คลิปอนุสาวรีทุเรียนจังหวัดกำปอด

คลิปวัวไถนาที่จังหวัดแกบ

แผนที่จังหวัดกำปอด

ทัวร์แนะนำครับไปดูหาดแกบ สวนพริกไทย นาเกลือ

แผนที่การเดินทางมาจังหวัดกำปอด แกบ และไปเวียดนามได้ด้วย

แผนที่ท่องเที่ยวจังหวัดแกบ จังหวัดกำปอด

ภาพนี้ถ่ายที่ 10 36 24.701 N, 104 11 7.679 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

ตัวเมืองจังหวัดกำปอด

ภาพนี้ถ่ายที่ 10 36 26.717 N, 104 10 53.13 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

นกพิราบที่จังหวัดกำปอด สร้างในปี 2000 แน่ๆ

ภาพนี้ถ่ายที่ 10 36 36.359 N, 104 10 53.022 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

อนุสาวรีย์ทุเรียนที่จังหวัดกำปอด

ภาพนี้ถ่ายที่ 10 36 26.687 N, 104 11 5.886 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

หมูทอดกระเทียมพริกไทยอ่อน จังหวัดกำปอด

ภาพนี้ถ่ายที่ 10 37 9.12 N, 104 4 40.295 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

บนภูบอเกอร์ที่เห็นเป็นบ้านคือตำหนักของพระองค์สีหนุเดิม

ภาพนี้ถ่ายที่ 10 37 36.984 N, 104 1 22.092 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

โบสถ์เก่าบนภูบอเกอร์

ภาพนี้ถ่ายที่ 10 37 23.802 N, 104 1 24.419 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

วิวจากจุดชมวิวภูเขาบอเกอร์

ภาพนี้ถ่ายที่ 10 37 23.91 N, 104 1 24.468 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

Mr.hotsia ชมวิวที่เห็นขอบฟ้าขาวๆคือทะเลเขมรครับ

ภาพนี้ถ่ายที่ 10 37 33.192 N, 104 10 2.459 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

อาทิตย์ตกดินที่แม่น้ำกำปงเบย์ที่ไหลผ่านจังหวัดกำปอด เห็นภูบอโก(บอเกอร์) ด้วย

ภาพนี้ถ่ายที่ 10 36 26.207 N, 104 10 45.144 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

กลับจากทัวร์มากินเบียร์อังกอร์ริมแม่น้ำ

ภาพนี้ถ่ายที่ 10 33 49.277 N, 104 21 22.967 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

นี่คือพริกไทยดำกำปอด

ไวน์ที่ขายในเขมรไม่แพง กินกับข้าวหมูทอดที่กำปอดเกรสเฮาส์ครับ อร่อย

ภาพนี้ถ่ายที่ 10 38 32.621 N, 104 16 10.188 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

ถ้ำพนมชนกที่มีปราสาทโบราณสมัยนครวัดในถ้ำ

|วัวไถนาที่จังหวัดกำปอด

GPS: 10 36 36.959 N, 104 10 52.998 E

อนุสาวรีย์อิสรภาพเวียดนามกัมพูชา
GPS: 10 36 21.431 N, 104 11 7.763 E

เมืองกำปอด

GPS: 10 36 23.537 N, 104 11 14.334 E

แผนที่ตัวเมืองตัวเมืองจังหวัดกำปอด
ของโลนลี่พลาเน็ต
GPS: 10 36 25.967 N, 104 11 14.969 E

เด็กที่จังหวัดกำปอด

GPS: 10 36 24.701 N, 104 11 7.679 E

ตัวเมืองจังหวัดกำปอด
GPS: 10 36 27.401 N, 104 11 5.837 E

เด็กขี่จักยานที่กำปอด

GPS: 10 36 27.335 N, 104 11 5.171 E

รถจากกำปอดไป Ha tien โฮจิมินห์ แกบ สีหนุวิลล? เกาะฝูก๊วก
GPS: 10 36 26.933 N, 104 11 3.503 E

เกรสเฮาส์ในจังหวัดกำปอด

GPS: 10 36 26.447 N, 104 11 2.844 E

GPS: 10 36 25.385 N, 104 10 58.83 E

อนุสาวรีย์ชาวนา

GPS: 10 36 26.717 N, 104 10 53.13 E

อนุสาวรีย์นกพิราบจังหวัดกำปอด
GPS: 10 36 26.933 N, 104 10 52.967 E

GPS: 10 36 26.699 N, 104 10 52.769 E

ตัวเมืองกำปอด
GPS: 10 36 28.697 N, 104 10 48.845 E

จังหวัดกำปอด

GPS: 10 36 30.161 N, 104 10 47.855 E

เด็กเล่นกระโดดหนังยางที่กำปอด
GPS: 10 36 37.883 N, 104 10 50.814 E

ร้านผลไม้ปั่นที่ผมไปกินร้านนี้ครับทุเรียนปั่น

GPS: 10 36 37.661 N, 104 10 51.678 E

อนุสาวรีย์ทุเรียน
GPS: 10 36 38.315 N, 104 10 53.268 E

จังหวัดกำปอด กัมพูชา

GPS: 10 36 38.25 N, 104 10 53.46 E

อนุสาวรีย์ทุเรียน
GPS: 10 36 36.359 N, 104 10 53.022 E

ตารางเดินรถที่ขนส่งกำปอด
GPS: 10 36 33.443 N, 104 11 2.736 E

ห้องพักที่ผมพัก

ตลาดโต้รุ่งขายข้าวต้ม
ร้านผลไม้ปั่น

มีเอทีเอ็มด้วย
ผัดผักจานนี้อร่อยมาก

ผลไม้รวมของ mr.hotsia กินช่วงไม่สบาย
GPS: 10 36 26.687 N, 104 11 5.886 E

หมูผัดพริกไทยอ่อน

หมี่ผัดของ
ฮิตที่จังหวัดกำปอด
GPS: 10 36 56.267 N, 104 10 46.235 E

จังหวัดกำปอด กัมพูชา

GPS: 10 37 10.937 N, 104 4 36.462 E

GPS: 10 37 9.12 N, 104 4 40.295 E

GPS: 10 37 36.984 N, 104 1 22.092 E

โบสถ์เก่าบนบนภูเขาบอเกอร์ หรือ บอโก หรือโบกอ
GPS: 10 37 23.802 N, 104 1 24.419 E

GPS: 10 37 23.91 N, 104 1 24.468 E

วิวสวยๆบนบนภูเขาบอเกอร์ หรือ บอโก หรือโบกอ
GPS: 10 37 33.192 N, 104 10 2.459 E

อาทิตย์ตกดินแม่น้ำกำปงเบย์

GPS: 10 36 26.285 N, 104 10 45.27 E

จิบเบียร์อังกอร์ที่ริมแม่น้ำกำปงเบย์(kampong bay river)
GPS: 10 36 36.749 N, 104 10 50.394 E

ทุเรียนกำปอด

GPS: 10 33 49.277 N, 104 21 22.967 E

พริกไทยดำกำปอด
GPS: 10 33 49.277 N, 104 21 23.297 E

พริกไทยกำปอด

GPS: 10 33 33.605 N, 104 21 17.627 E

ไวน์ในเขมรไม่แพงครับ

ข่าวหมูทอด
GPS: 10 36 26.393 N, 104 11 5.501 E

คนขับรถพาผมไปเที่ยวครับ

ขนมเปี๊ยเขมร
GPS: 10 38 32.621 N, 104 16 10.188 E

ที่ถ้ำพนมชนกที่มีปราสาทสมัยนครวัดในถ้ำ

ข้อมูลเที่ยวจังหวัดกำปอด ประเทศกัมพูชา

เที่ยวจังหวัดกำปอด

เที่ยวเกาะกง

โรงแรมในKampot ประเทศกัมพูชา

โรงแรมกัมพอต ไดมอนด์
(โรงแรมระดับ 3 ดาว )
ตั้งอยู่ที่อื่นๆ โรงแรมกัมพอต ไดมอนด์ ตั้งอยู่ใน Kampot ทำให้โรงแรมนี้เป็นหนึ่งในโรงแรมที่ดีที่สุดที่จะเข้าพักขณะที่อยู่ในเมืองโรงแรมกัมพอต ไดมอนด์ ภูมิใจนำเสนอทำเลที่สะดวกครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยในห้องพักทุกห้องพร้อมทั้งการบริการชั้นเลิศสิ่ ... อ่านต่อ
จองที่พัก =>

ฟิลิปปินส์

มาเก๊า
บรูไน

เที่ยวเขมรด้วยตัวเอง โรงแรมในกัมพูชา
พนมเปญ

เปรยแวง
สวายเรียง
กันดาล
ข้อมูลที่จำเป็นในการเที่ยวเขมรด้วยตัวเอง
การใช้เงินเขมร
3G 4G ของเขมร
แผนที่ท่องเที่ยวเขมรขนาดใหญ่มากๆ
ปราสาทนครวัด
เที่ยวเสียมเรียบ
เตรียมตัวเที่ยวแบบอิสระ การจัดกระเป๋า

จองที่พัก
ที่พักฮ่องกง
ที่พักในญี่ปุ่น

ท่องเที่ยวยอดนิยม
mr.Hotsia BLOG เดินทางระหว่างจังหวัด
รวมคลิปเที่ยวสะใจ รีวิวโรงแรมไทย
นักท่องเที่ยวควรรู้ รีวิวโรงแรมลาว

โรงแรมยอดนิยมในกำปอด
นาตยา ราวด์เฮาส์ โครัล เบย์ รีสอร์ท นาตยาราวด์เฮาส์โครัล เบย์ รีสอร์ท
โรงแรม เดอะ คอลัมน์ โรงแรมเดอะคอลัมน์
โรงแรมลาชวาบลู โรงแรมลาชวาบลู
จำปา ลอดจ์ จำปาลอดจ์
แนเชอรัล บังกะโล เรสเตอรองต์ แอนด์ บาร์ แนเชอรัลบังกะโลเรสเตอรองต์ แอนด์ บาร์
โรงแรมในกำปอด

กระแจะ

7 โรงแรม

By ฮ๊อตเชีย เที่ยวสะใจ
(mrHotsia)

www.hotsia.com  Hot Destinations ASIA
เว็บท่องเที่ยว จองที่พัก จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ข้อมูลท่องเที่ยว ไทย ลาว กัมพูชา เวียดนาม แผนที่ การเดินทาง ที่พัก ร้านอาหาร
"mrhotsia เดินทางท่องเที่ยวเองและเขียนเรื่องลงเว็บ มีข้อมูลเชิงลึกแบบท่าน search pantip.com"