พนมเปญ เสียมเรียบ พระตะบอง กำปอด เกาะกง สีหนุวิลล์ แกบ ไพลิน บันเจียเมียนเจย โพธิสัตว์  กำปงจาม กำปงชนังกำปงธม กระแจะสตีงแตรงกำปงสปือตาแกวรัตนคีรีมณฑลคีรี อุดรมีชัยพระวิหารเปรยแวงสวายเรียงกันดาล

http://www.hotsia.com > กัมพูชา > จังหวัดสวายเรียง > การเดินทางไปจังหวัดสวายเรียง

การเดินทางไปจังหวัดสวายเรียง

Mr.hotsia เดินทางมาเที่ยวจังหวัดสวายเรียงโดยมาจากจังหวัดพระตะบอง ผมล่องเรือผ่านโตนเลสาบจากเสียมเรียมมายังพระตะบอง แล้วนอนที่นั่นหนึ่งคืน ตอนเช้าก็นั่งรถประจำทางจากพระตะบองมาพนมเปญ มาต่อรถจากพนมเปญไปสวายเรียง ผมนั่งรถของพนมเปญไปโฮจิมินห์แต่ผมลงแค่จังหวัดสวายเรียง รถออกจากพนมเปญตอนบ่ายสามแต่เรทเพราะรอคน รถเดินทางมาถึงสวายเรียงเกือบมืดแล้ว ผมนั่งมอเตอร์ไซค์ 20 บาทต่อไปยังที่พัก ลองคลิกดูพิกัด GPS บนรูปต่างๆ จะเห็นว่าผมเดินทางมาอย่างไร พักที่ไหนผ่าน google map ครับ

ระหว่างทางหากมาช่วงเย็นแบบผมจะเห็นรถรับส่งคนงานกลับบ้านของชาวสวายเรียง จะเป็นรถแบบน่ารักที่นั่งหรือยืนกันหลายๆคนดูอบอุ่นดีมาก ผมมีรูปมาฝากกันด้วย จังหวัดสวายเรียงมีสนามบินด้วยนะครับ แต่ผมไม่รู้ว่ามาอย่างไรราคาเท่าไร ผมแนะนำนั่งรถประจำทางมา แล้วเที่ยวต่อไปยังเวียดนามครับ ไปพักบาเวตสักคืนแล้วไปโฮจิมินห์ต่อ

หากเดินทางมาจากพนมเปญ จะต้องเอาเรือข้ามแพขนานยนต์ตรงเมืองนาคเฮือง (Neak Lueang) ตรงนั้นคือแม่น้ำโขงกว้างมาก (กำลังสร้างสะพานข้ามครับ) เมืองนาคเฮือง (Neak Lueang) นี้ขึ้นอยู่กับจังหวัดเปรยแวง (Prey Veng) เมืองนี้คึกคักมีรถม้าขนของให้ชมด้วย หากเดินทางมาด้วยรถปรับอากาศเรานั่งบนรถอย่างเดียว หากเป็นรถอื่นๆ อาจลงไปสูดอากาศด้วยช่วงอยู่บนแพครับ จากจุดนี้ไปสวายเรียงก็ไม่นานแล้วประมาณ 1 ชั่วโมงครับ mr.hotsia สิงหาคม 2555

mr.hotsia แนะนำโรงแรมในสวายเรียง

bus from Phnom penh to svay rieng Ho Chi Minh

ภาพนี้ถ่ายที่ 11 55 21.114 N, 104 42 34.007 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

การเดินทางไปจังหวัดสวายเรียง
รถจากพนมเปญไปโฮจิมินห์ แต่ผมลงก่อนที่สวายเรียง แต่ตั๋วออกว่า Bavet รถออกบ่ายสาม

ภาพนี้ถ่ายที่ 11 29 38.369 N, 105 5 59.724 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

การเดินทางของชาวสวายเรียง

ภาพนี้ถ่ายที่ 11 29 13.2 N, 105 7 12.51 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

การเดินทางไปจังหวัดสวายเรียง

ภาพนี้ถ่ายที่ 11 15 28.908 N, 105 16 36.18 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

เมืองนาคเฮืองขึ้นกะจังหวัดเปรยแวง แม่น้ำที่เห็นคือแม่น้ำโขงที่ต้องเอารถข้ามแพขนมยนต์มา

ภาพนี้ถ่ายที่ 11 9 18.653 N, 105 36 47.052 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

พิกัดในการเดินทางของผม

ภาพนี้ถ่ายที่ 11 4 54.582 N, 105 48 27.299 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

นี่คือทะเลสาบของสวายเรียง

GPS: 11 55 21.114 N, 104 42 34.007 E

ตั๋วรถจากพนมเปญไปโฮจิมินห์
GPS: 11 34 6.06 N, 104 55 11.826 E

รถจากจากพนมเปญไปโฮจิมินห์

GPS: 11 29 56.813 N, 105 4 47.315 E

การเดินทางของชาวสวายเรียง
GPS: 11 29 52.355 N, 105 5 26.147 E

GPS: 11 29 38.369 N, 105 5 59.724 E

การเดินทางของชาวสวายเรียง
GPS: 11 29 32.796 N, 105 6 15.401 E

GPS: 11 29 13.2 N, 105 7 12.51 E

การเดินทางของชาวสวายเรียง
GPS: 11 15 29.297 N, 105 16 35.574 E

ขายขนมที่นาเฮือง

GPS: 11 15 28.908 N, 105 16 36.18 E

การเดินทางไปจังหวัดสวายเรียง
เรือในแม่น้ำเจ้าพระยาที่นาเฮือง
GPS: 11 15 46.577 N, 105 17 5.171 E

เมือนาเฮือง

GPS: 11 15 43.271 N, 105 17 14.585 E

การเดินทางไปจังหวัดสวายเรียง
ระหว่างการเดินทางไปจังหวัดสวายเรียง
GPS: 11 9 18.653 N, 105 36 47.052 E

พิกัด gps

GPS: 11 4 47.904 N, 105 48 16.055 E

ถึงเมืองสวายเรียงแล้ว
GPS: 11 4 54.582 N, 105 48 27.299 E

ทะเลสาบริมเมืองสวายเรียง

จองที่พัก mr.Hotsia BLOG รีวิวโรงแรมไทย เปรียบเทียบราคาโรงแรม เว็บโรงแรม Best eBook  infoebookdeals