X
โรงแรมยอดนิยมในจังหวัดตาแกว
ดวนเคโอ เกสท์เฮาส์ ดวนเคโอ เกสท์เฮาส์
เดือนแก้ว 2 เกสท์เฮาส์ เดือนแก้ว 2 เกสท์เฮาส์
ก็อก ทีลอร์ก เกสท์ เฮาส์ ก็อก ทีลอร์ก เกสท์ เฮาส์
โรงแรมในจังหวัดตาแกว

http://www.hotsia.com > กัมพูชา > จังหวัดตาแก้ว

จังหวัดตาแก้ว

เที่ยวจังหวัดตาแกว(takaew) จังหวัดตาแก้วหรือจังหวัดตาแก้ว (TA KAEW) จังหวัดที่มีชายแดนติดแจ่วด๊กของเวียดนาม ที่มีด่านเรือตรวจคนเข้าเมืองของเวียดนาม ครั้งที่ mr.hotsia เดินทางมาจากเวียดนามทางเรือก็ผ่านมาทางด่านเรือจังหวัดตาแก้วแล้วมาพนมเปญก็ผ่านจังหวัดนี้ทางแม่น้ำโขงสายล่าง แต่ไม่ได้แวะ มาครั้งนี้ผมจึงเดินทางมาตัวเมืองตัวแก้วที่เป็นเมืองหลวงของจังหวัดตาแก้ว พักที่นี่หนึ่งคืนด้วยครับ

การเดินทางมาจังหวัดตาแก้วผมนั่งรถของบริษัทโสรยาทัวร์จากพนมเปญ ผ่านมาทางจังหวัดกันดาล รถใช้เวลาเดินทาง 2.30 ชั่วโมง เป็นรถแอร์ที่แอร์ไม่เย็นเลยร้อนไปหน่อย รถจากพนมเปญไปตาแก้วมีวันละ 4 เที่ยวคือ 07.00 น. / 10.30 น. / 13.30 น. / 16.30 น. รถจะไปจอดหน้าตลาดตาแก้วเป้นขนส่งเล็กๆ มีคิวรถของโสริยาอยู่ตรงนั้น

เมืองตาแก้วเป็นเมืองเล็กสามารถเดินรอบในเวลาสั้น ดังนั้นเมื่อไปถึงไม่มีรถมอเตอร์ไซค์มารอรับส่ง ผมจึงเดินไปหาที่พักแถวๆนั้น โรงแรมที่พักในจังหวัดตาแก้วที่ผมเจอมี 3 แห่ง ผมเดินไปหลังตลาดและพักที่ Houy Meyly Guest House เป็นโรงแรมสร้างใหม่มี WIFI วิวหน้าตาโรงแรมสวยงาม เกรสเฮ้าส์ที่อื่นที่ผมเดินดูแล้วผมว่าไม่ work เท่าที่นี่ครับ

กลางเมืองมีวงเวียนมีรูปปั้นสองตายาวสีทองถือไม้เท้า ผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นรูปปั้นของคุณตาแกวกะภรรยาของท่าน แถวๆวงเวียนมีร้านอาหารเย็นขายขนมจีน ขนมหวาน แล้วมีอาหารปิ้งย่าง ย่านนี้ของเมืองคึกคักสุดแต่ก็คนน้อยอยู่ดี ติดๆกะวงเวียนเป็นตลาดตาแก้ว หน้าตลาดมีร้านอาหารข้าวราดแกงขายตั้งแต่เช้าไปหมดเอาตอนเที่ยง อาหารอร่อยผมชิมมาทุกร้านแล้วครับ

ที่จังหวัดตาแกวผมชอบตลาดของเขาตรงโซนขายหมู ผมไม่เคยเจอตลาดขายลูกหมูแบบนี้มาก่อน เขาจะเอาลูกหมูใส่เข่งตัวเล็กๆมาขาย เข่งละ 3-4 ตัว แล้วก็ตกลงราคาจับขายกันแบบนั้นเลย บางรายก็ใส่กระสอบมาขาย เป็นชาวบ้านที่มาขายมองดูไม่เหมือนพ่อค้าคนกลาง ตลาดซื้อขายหมูอยู่ด้านข้างๆของตลาดตาแก้ว เป็นไฮไลท์ของเมืองตาแก้วเลยครับ

รอบๆตลาดตาแกวผมไปเจอร้านตัดผมที่ตัดด้วยแบตตาเลี่ยนแบบโบราณใช้มือหนีบ สมัยก่อนจำได้พ่อผมเคยใช้ตัดให้ผมสมัยประถม ตอนที่มันถอนเนี่ยเจ็บสะใจ วันนี้ผมเลยอยากย้อนยุคไปลองให้เขาตัดเล็มผมให้ได้บรรยากาศมาเที่ยวจังหวัดห่างไกลดีครับ เมืองตาแก้วนี่เมืองเล็กและเงียบ ตกกลางคืนไม่มีคนสัญจรไปมาแล้ว ผมต้องเข้าที่พักนอนสถานเดียวแบบเลี่ยงไม่ได้ mr.hotsia สิงกาคม 2555

mr.hotsia แนะนำโรงแรมในจังหวัดตาแก้ว

Hotels guest house in Ta Koew Province Cambodia โรงแรมในจังหวัดตาแก้ว กัมพูชา

Ta koew bus station สถานีขนส่งตาแก้ว กัมพูชา

ขนมจีนจังหวัดตาแก้ว khmer food in ta koew cambodia

ขนมบัวลอยจังหวัดตาแก้ว khmer food in ta koew cambodia

จังหวัดตาแก้ว
ตอนนั่งรถมาจากพนมเปญเจอสาวตาแกวพูดภาษาอังกฤษแก่ง ผมเลยได้ฝึกภาษาเขมรหลายคำเลยครับ

ภาพนี้ถ่ายที่ 10 58 48.395 N, 104 46 42.131 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

ในจังหวัดตาแกวยังมีการใช้รถม้าในการขนของ ขนดิน หิน ปูน

ภาพนี้ถ่ายที่ 10 58 43.643 N, 104 46 47.292 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

จังหวัดตาแก้ว
มองจากหน้าต่างโรงแรม วิวสวยครับ

ภาพนี้ถ่ายที่ 10 58 52.571 N, 104 46 37.536 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

รูปั้นตาแกวและภรรยาของเขมร (ผมเดาเอาครับ)

ภาพนี้ถ่ายที่ 10 58 52.332 N, 104 46 36.978 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

พริกไทยกำปอดต้องทาสีแดงแบบนี้

ภาพนี้ถ่ายที่ 10 58 52.337 N, 104 46 36.984 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

ขายเป็ดแถวๆ วงเวียน

หน้าตลาดตาแก้วยามเย็น

ภาพนี้ถ่ายที่ 10 58 54.486 N, 104 46 41.574 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

ร้านขายขนมจีนหน้าตลาดตาแก้ว

ภาพนี้ถ่ายที่ 10 58 52.308 N, 104 46 39.168 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

จังหวัดตาแก้ว
ขนมจีนสูตรของตาแก้ว จะใส่สายบัวด้วย

ภาพนี้ถ่ายที่ 10 58 52.517 N, 104 46 39.246 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

ใบบัวที่ห่อขนมจีนดูดีมาก

ภาพนี้ถ่ายที่ 10 58 52.524 N, 104 46 38.994 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

ร้านขายขนมในจังหวัดตาแกว

ภาพนี้ถ่ายที่ 10 58 52.308 N, 104 46 38.844 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

ขนมหวานจังหวัดตาแกว

ภาพนี้ถ่ายที่ 10 58 52.085 N, 104 46 38.07 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

ก่อนมืดนิดๆ

ภาพนี้ถ่ายที่ 10 58 46.674 N, 104 46 47.082 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

โรงแรมที่ผมพัก

ภาพนี้ถ่ายที่ 10 58 53.003 N, 104 46 44.688 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

จังหวัดตาแก้ว
ผมซื้อพริกไทยกำปอดในตลาดเอากลับมากินที่บางบ่อ

ภาพนี้ถ่ายที่ 10 58 49.92 N, 104 46 45.263 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

ขายปลาช่อน ปลาหมอในตลาด

ภาพนี้ถ่ายที่ 10 58 49.362 N, 104 46 45.894 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

ตลาดลูกหมู

ภาพนี้ถ่ายที่ 10 58 49.349 N, 104 46 46.002 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

ภาพนี้ถ่ายที่ 10 58 49.362 N, 104 46 46.206 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

ตลาดลูกหมู จังหวัดตาแก้ว

ภาพนี้ถ่ายที่ 10 58 49.074 N, 104 46 43.92 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

ผมไปเจอแบตตาเลี่ยนโบราณ จึงตัดผมอีกครั้ง

ภาพนี้ถ่ายที่ 10 58 46.199 N, 104 46 41.316 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

ม้าในตาแกวเขาเอาไว้ขนของ

ภาพนี้ถ่ายที่ 10 58 47.166 N, 104 46 46.968 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)

รถม้าขนของในตาแกว ม้าน่ารัก

GPS: 11 32 14.01 N, 104 55 23.28 E

ตารางเดินรถของโสรยาทั่วประเทศ
mr.hotsia กะ สาวตาแกว

GPS: 10 58 48.395 N, 104 46 42.131 E

รถม้าขนของ
GPS: 10 58 43.643 N, 104 46 47.292 E

วิวจากหน้าต่างโรงแรม

GPS: 10 58 52.571 N, 104 46 37.536 E

รูปปั้นตาแกว
GPS: 10 58 52.596 N, 104 46 37.494 E

GPS: 10 58 52.614 N, 104 46 37.422 E

ขายหอยแครง
GPS: 10 58 52.332 N, 104 46 36.978 E

ทุเรียนกำปอด

GPS: 10 58 52.337 N, 104 46 36.984 E

เป็ดย่าง

หน้าตลาดจังหวัดตาแก้ว

GPS: 10 58 54.486 N, 104 46 41.574 E

ขนมจีนอร่อย
GPS: 10 58 52.308 N, 104 46 39.168 E

ขนมจีนอร่อยจังหวัดตาแก้ว

GPS: 10 58 52.517 N, 104 46 39.246 E

จังหวัดตาแก้ว
GPS: 10 58 52.476 N, 104 46 39.246 E

ขนมจีนอร่อยจังหวัดตาแก้ว

GPS: 10 58 52.524 N, 104 46 38.994 E

ร้านขายขนม
GPS: 10 58 52.308 N, 104 46 38.844 E

ขนมหวานจังหวัดตาแก้ว

GPS: 10 58 52.085 N, 104 46 38.07 E

จังหวัดตาแก้วยามเย็น
GPS: 10 58 52.05 N, 104 46 37.998 E

ตลาดเย็นขายอาหาร

GPS: 10 58 50.898 N, 104 46 37.644 E

ไข่ลูก
GPS: 10 58 46.614 N, 104 46 37.308 E

แถวๆ หน้าโรงแรมที่ผมพัก

GPS: 10 58 46.914 N, 104 46 47.238 E

จังหวัดตาแก้ว
โรงปรม Houy Meyly Guest House ที่ผมพัก
GPS: 10 58 46.674 N, 104 46 47.082 E

ห้องที่ผมนอน

GPS: 10 58 53.003 N, 104 46 44.688 E

ซื้อพริกไทยในตลาดตาแก้ว
GPS: 10 58 52.662 N, 104 46 43.553 E

ตลาดเช้าตาแกว

GPS: 10 58 52.716 N, 104 46 44.016 E

จังหวัดตาแก้ว
GPS: 10 58 52.938 N, 104 46 43.944 E

ตลาดเช้าตาแกว

GPS: 10 58 51.882 N, 104 46 46.343 E

ขายปลาร้าตลาดเช้าตาแกว
GPS: 10 58 51.024 N, 104 46 44.741 E

กินกาแฟกะชาวตาแกว

GPS: 10 58 49.92 N, 104 46 45.263 E

ขายปลาในตลาด
GPS: 10 58 49.362 N, 104 46 45.894 E

ตลาดลูกหมู

GPS: 10 58 49.349 N, 104 46 46.002 E

จังหวัดตาแก้ว
GPS: 10 58 49.362 N, 104 46 46.206 E

ตลาดลูกหมู

GPS: 10 58 49.074 N, 104 46 43.92 E

จังหวัดตาแก้ว
ตัดผมอีกครั้งด้วยแบตตาเลี่ยนโบราณ
GPS: 10 58 49.65 N, 104 46 40.662 E

อาหารเช้าของ mr.hotsia

ฟิลิปปินส์

มาเก๊า
บรูไน

เที่ยวเขมรด้วยตัวเอง โรงแรมในกัมพูชา
พนมเปญ

เปรยแวง
สวายเรียง
กันดาล
ข้อมูลที่จำเป็นในการเที่ยวเขมรด้วยตัวเอง
การใช้เงินเขมร
3G 4G ของเขมร
แผนที่ท่องเที่ยวเขมรขนาดใหญ่มากๆ
ปราสาทนครวัด
เที่ยวเสียมเรียบ
เตรียมตัวเที่ยวแบบอิสระ การจัดกระเป๋า

จองที่พัก
ที่พักฮ่องกง
ที่พักในญี่ปุ่น

ท่องเที่ยวยอดนิยม
mr.Hotsia BLOG เดินทางระหว่างจังหวัด
รวมคลิปเที่ยวสะใจ รีวิวโรงแรมไทย
Backpackers Shop

กระแจะ

7 โรงแรม

By ฮ๊อตเชีย เที่ยวสะใจ
(mrHotsia)

www.hotsia.com  Hot Destinations ASIA
เว็บท่องเที่ยว จองที่พัก จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ข้อมูลท่องเที่ยว ไทย ลาว กัมพูชา เวียดนาม แผนที่ การเดินทาง ที่พัก ร้านอาหาร
"mrhotsia เดินทางท่องเที่ยวเองและเขียนเรื่องลงเว็บ มีข้อมูลเชิงลึกแบบท่าน search pantip.com"