ฮานอย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ Hà GiangCao BằngBắc KạnTuyên QuangLào CaiĐiện BiênLai ChâuSơn LaYên BáiThái NguyênLạng SơnQuảng NinhBac GiangPhú Thọ ตกเฉียงเหนือHòa Bình สามเหลี่ยมปากแม่น้ำแดงVĩnh PhúcBắc NinhHải DươngHải Phòng Hung YenThái BìnhHà NamNam DinhNinh Bình ชายฝั่งตอนกลางเหนือKhánh HòaNghệ Anha tỉnhQuảng BìnhQuảng TrịThừa Thiên-Huế ชายฝั่งตอนกลางใต้Đà NẵngQuảng NamQuảng NgãiBình_ĐịnhPhú YênKhánh HòaNinh ThuậnBình Thuận ที่สูงตอนกลางKon TumGia LaiĐắk LắkĐắk NôngLâm Đồng ภาคตะวันออกเฉียงใต้Bình PhướcTây NinhBinh DuongĐồng NaiBà Rịa - Vũng TàuHo Chi Minh ดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขงLong AnTien GiangBến TreTrà VinhVinh LongĐồng ThápAn GiangKiên GiangCan ThoHau GiangSóc TrăngBạc LiêuCà Mau

http://www.hotsia.com > แบกเป้เที่ยวเวียดนาม > จังหวัดห่านาม

จังหวัดห่านาม

เมืองฝูลี่ (Phu Ly) จังหวัดห่านาม (Ha Nam) ประเทศเวียดนาม วันที่ 10 มกราคม 2559 ผมเดินทางท่องเที่ยวมาถึงเมืองฝูลี่ (Phu Ly) จังหวัดห่านาม (Ha Nam) เมืองนี้ห่างฮานอย 60 กิโลเมตรเท่านั้น เมืองนี้เป็นเมืองที่ผู้คนขี้เล่นและเป็นมิตรต่อนักท่องเที่ยวอย่างที่ผมคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

คนเมืองฝูลี่ (Phu Ly) นิยมกินของทอดที่ขายริมถนน กินไส้ยัดเลือดต้ม และบุ๋น เป็นพื้นฐาน กิจกรรมที่ต้องทำเมื่อมาเที่ยวที่เมืองฝูลี่ (Phu Ly) คือการได้ไปเดินตลาดเช้า เดินเล่นในเมือง และพูดคุยเล่นกับชาวเมืองที่เป็นมิตร ผมชอบเมืองนี้

ราคาโรงแรมที่ผมพักคืนละ 280,000 ดอง โรงแรมชือ 30-4 ที่อยู่ไม่ห่างจากตลาดมากนัก แนะนำให้มาเที่ยวเมืองนี้กันครับ วันนี้ผมจะเดินทางต่อไปยังเมืองThanh Hoa จังหวัด Thanh Hoa ซึ่งอยูห่างไปทางใต้อีกประมาณ 100 กว่ากิโลเมตร มาดูภาพของเมืองนี้กันครับ

จังหวัดห่านาม(Hanam) เป็นจังหวัดหนึ่งของประเทศเวียดนาม ตั้งอยู่ในภูมิภาคดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแดงทางภาคเหนือของประเทศ อยู่ทางใต้ของกรุงฮานอย จังหวัดห่านาม(Hanam) มีอารยธรรมเก่าแก่ที่สุดและวัฒนธรรมพื้นบ้านที่อุดมไปด้วยแสดงออกผ่านการเต้นรำ ร้องเพลง นอกจากนี้ยังเป็นดินแดนแห่งเทศกาลประเพณีจำนวนมากและเว็บไซต์ประวัติศาสตร์

ผมเดินทางมาพักที่จังหวัดห่านามเพียง 1 คืนที่เมืองฝูลี้ (Phu Ly) ซึ่งเป็นเมืองหลวงของจังหวัดนี้ ผมประทับใจมากกับความเป็นมิตรของผู้คนในจังหวัดนี้หลายคนทักทายนักท่องเที่ยวยิ้มแย้มแจ่มใสพูดเล่นเนื่องจากว่าเป็นจังหวัดทางผ่านซึ่งไม่มีนักท่องเที่ยวเดินมามากนักทำให้เราเป็นสิ่งแปลกของที่นี่จังหวัดแบบนี้ผมชอบมากที่สุด

ที่พักในจังหวัดนี้มีไม่มากนักผมพักที่โรงแรม Khach San 30-4 ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากตลาดเช้า ตลาดเย็นฝูลี้มากนัก (Chợ Phủ Ly) ที่พักดูเหมือนมีไม่มากนักหากท่านเจอที่พักแห่งไหนแนะนำว่าให้พักไปก่อนเพราะเมืองนี้ไม่ใช่เป็นเมืองนักท่องเที่ยว

อาหารการกินของชาวเมืองนี้ผมเห็นหลายร้านเขาขายแป้งทอดไส้กรอกทอดอยู่ริมถนนจะนั่งชิดริมถนนเลยครับแบบว่าเราสามารถนั่งมอเตอร์ไซค์ผ่านไปและก็ซื้อกินบนมอเตอร์ไซค์หรือว่า take away ไปที่อื่นก็ได้ ร้านอาหารอื่นๆที่ขอแนะนำคือร้าน ไก่ทอด Jollibee ส่วนกลางคืนมีร้านไส้ต้มมื้อเช้าแนะนำให้กินข้าวราดแกงที่มีขายอยู่หลายแห่ง

ตอนผมมาเที่ยวมีร่องรอยของตลาดเก่าที่ถูกไฟไหม้ไปและเขากำลังทำตลาดไปกันอยู่เหมือนเป็นตลาดชั่วคราวตลาดเช้าตลาดเย็นดูเหมือนไม่คึกคักนักแต่ผมชอบตลาดปลาที่อยู่ด้านหลังมีปลาสดตัวโตโตแม่ค้าดูกันเองยิ้มแย้มแจ่มใสตลอดกิจกรรมการเดินตลาดทั้งเช้าและเย็นไม่ควรพลาด Mr.Hotsia เที่ยวสะใจ มกราคม 2559

จังหวัดห่านาม
ร้านขาปิ้งย่างหน้าตลาด อร่อยมาก คนกินเพียบ

บรรยากาศหน้าตลาดเมืองฝูลี่ (Phu Ly) จังหวัดห่านาม (Ha Nam)

จังหวัดห่านาม
อาหารการกินเมืองฝูลี่ (Phu Ly) จังหวัดห่านาม (Ha Nam)

ขายมือถือ

ร้านขายไก่ทอด

สาวเมืองนี้น่ารักทุกคน

ร้านขายอาหารท้องถิ่น

สาวเวียดนามจังหวัดห่านาม

ปลาหมอ

หางโตนตัดไปแล้ว

ย่างขาหมู

อาหารการกินชาวเมืองฝูลี่ (Phu Ly) จังหวัดห่านาม (Ha Nam)

จังหวัดห่านาม (Ha Nam)

อาหารการกิน

แนะนำโรงแรมมในห่านาม

ตลาดเช้าฝูลี่ ห่านาม

โรงแรมถูกและดีในย่ายฝู๋หย่อเทอ หรือ โรงแรมคุณภาพดีไม่แพงในฮานอย
Mr.Hotsia แนะนำจองเลยครับ คลิกที่นี

จองที่พัก mr.Hotsia รีวิวโรงแรม เว็บโรงแรม บริษัททัวร์ eBook Discount