เที่ยวชลบุรี บางแสน พัทยา

บ้านผมอยู่บางบ่อ ห่างจากตัวเมือชลบุรีเพียง 30 กว่ากิโลเมตร ผมก็ไปเที่ยวชลบีบ่อย ไปสงกรานต์ก็มี ชลบุรีติดกรุงเทพ คนเดินทางไปเที่ยวง่าย สะดวก นักท่องเที่ยวจึงเต็มทุกเสาร์อาทิตย์ บางแสน พัทยา พัทยามีฝรั่งมาก อำเภอต่างๆในจังหวัดชลบุรี เมืองชลบุรี  บ้านบึง หนองใหญ่  บางละมุง พานทอง  พนัสนิคม ศรีราชา  เกาะสีชัง สัตหีบ  บ่อทอง เกาะจันทร์  สัตหีบ (สาขาตำบลบางเสร่) ท้องถิ่นเทศบาลเมืองหนองปรือ  เทศบาลตำบลแหลมฉบัง เทศบาลเมืองชลบุรี  โรงแรมในชนบุรีมีให้เลือก สามารถจองโรงแรม จองที่พักในชลบุรีด้านล่างนี้ครับ

สำหรับทริปนี้ผมมากินข้าวที่บางแสนร้านประการัง ขึ้นชื่อว่าอาหารทะเลราคาจะไม่ต่างกันมากนักครับ เพราะเขาขายกันเป็นโล จะเป็นร้านหรูดีมีระดับ หรือร้านข้างทางแบบธรรมดาก็ตาม ที่จั่วหัวแบบนี้ผมกำลังจะบอกว่า “ร้านปะการัง บางแสน” ร้านใหญ่ทำเลดี ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด เพราะอาหารไม่ได้แพงกว่าที่คิด วิวดี ติดบางแสนเลย หากพาญาติผู้ใหญ่ไป หรือแขกคนสำคัญ ร้านนี้จะไม่ทำให้ผิดหวังครับ

ผมแนะนำให้ไปตอนเกือบมืดนิดๆ จะได้กินแบบสองบรรยากาศ ก่อนมืดและค่ำด้วย วิวทะเลจะสวย ฟ้าเป็นสีฟ้า สั่งป้า ปลากระพง มากิน อร่อยสะใจครับ ส่วนข้อมูลเที่ยวชลบุรีแบบนอนพักผมจะลงอีกครั้งเมื่อเที่ยวแถบตะวันออกครับ Mr.Hotsia ตุลาคม 2554ในที่สุดมิถุนายน 2557 ผมได้ไปพักที่พัทยามาสามคืน นอนในสามโรงแรม บอกตรงๆ ว่าผมประทับใจโรงแรมเวฟมากที่สุด อาหารอร่อย ติดหาด แอร์เย็นสบาย โรงแรมใหม่ ไฟสวย จักห้องได้สวยงามมาก ผมชอบมัสมั่นแกะที่โรแรมเวฟพัทยาอร่อยสุดๆ อีกสองโรงแรมคืออาหารเช้าอร่อยที่พัทยา และแกงกระหรี่กุ้ง ฃโรงแรมสยามเบย์วิว อ่านเรื่องราวเที่ยวพัทยาของผมได้เลยครับ Mr.Hotsia มิถุนายน 2557